Bài viết này mô tả các vấn đề của quản lý nhu cầu vận tải. Bài viết xem xét tính hiệu quả của các hành động quản lý nhu cầu vận tải và nhận thấy rằng những hành động có nhiều khả năng làm tăng giá đi lại đối với việc sử dụng phương tiện sẽ có hiệu quả nhất. Bài viết đề xuất một số khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả của các hành động quản lý nhu cầu vận tải trong bối cảnh tăng cường quy hoạch và triển khai các chính sách hoàn thiện giao thông vận tải. Tác giả tập trung nghiên cứu nhu cầu vận tải phụ vụ hàng khách (khách du lịch và di chuyển khác) với việc sử dụng phương pháp nghiên cứu chủ yếu: phân tích và tổng hợp, quy nạp và diễn giải, logic để làm bật nên việc luận cứ về quản lý nhu cầu vận tải cho hành khách. Tác giả tập trung nghiên cứu các luận cứ phù hợp với đặc điểm của Việt Nam.This article provides an analysis of issues related to transportation demand management. The paper investigates the beneficial impact of transportation demand management initiatives. It concludes that actions more likely to raise the "price" of movement for transportation usage will be the most successful. The study suggests several strategies to improve the efficiency of transport demand management initiatives in the context of enhancing transportation completion policies. The author emphasizes the necessity of customer service transportation for both other travelers and passengers. This is achieved by utilizing the primary research methodology, which includes analysis and synthesis, induction and interpretation, and logical reasoning. These methods effectively support the argument for managing passenger transport demand. The author's research primarily focuses on investigating statements that align with the unique characteristics of Vietnam.