Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu về mối quan hệ giữa hoạt động sinh hoạt chuyên môn và quản lý hoạt động sinh hoạt tổ chuyên môn dựa trên việc khảo sát 271 cán bộ quản lý và giáo viên ở các trường trung học cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh. Mục đích của nghiên cứu là xác định mức độ tương quan giữa hoạt động sinh hoạt tổ chuyên môn và quản lý hoạt động sinh hoạt tổ chuyên môn ở các trường trung học cơ sở. Nghiên cứu này chủ yếu sử dụng phương pháp định lượng. Kết quả cho thấy các thành tố hoạt động sinh hoạt tổ chuyên môn (mục đích
nội dung
phương pháp
điều kiện) có mối tương quan dương với các thành tố quản lý hoạt động sinh hoạt tổ chuyên môn (kế hoạch hóa hoạt động
tổ chức thực hiện kế hoạch
chỉ đạo thực hiện kế hoạch
kiểm tra - đánh giá) ở các trường trung học cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh.This article presents the results of research on the relationship between professional activities (PA) and managing PA based on a surveying 271 administrators and teachers in secondary schools at Ho Chi Minh City. The purpose of the study is to determine the degree of correlation between the PA and managing PA in secondary schools. This study mainly uses quantitative method. The research finding show that the components of PA (as PA’s purpose, PA’s contents, PA’s methodology, PA’s conditions) have a positive correlation with the components in managing PA (as PA’s planning, PA’s organizing, PA’s directing and PA’s evaluating) in these secondary schools at Ho Chi Minh City