HĐCNL đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển giáo dục toàn diện ở trường tiểu học khi thực hiện CTGDPT 2018. Trên cơ sở hệ thống hóa các vấn đề lý luận, bài viết giới thiệu kết quả đánh giá thực trạng và đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động này ở các trường tiểu học huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Khảo sát thực trạng được thực hiện tại 10 trường tiểu học của huyện Tuyên Hóa, chọn mẫu đại diện từ 24 trường, với 03 nhóm khách thể gồm 150 cán bộ quản lý và giáo viên chủ nhiệm, 200 học sinh khối lớp 5 và 200 cha mẹ học sinh. Hy vọng kết quả nghiên cứu tại một địa bàn miền núi còn nhiều khó khăn có thể làm tài liệu tham khảo cho những địa bàn có điều kiện tương đồng, hướng tới thực hiện tốt hơn CTGDPT 2018 mới.The activities of the class teacher play an important role in supporting the comprehensive education development at primary schools when implementing the 2018 General Education Program. Based on the systematization of theoretical issues, the paper introduces the results of evaluating the current situation and proposes measures to manage these activities at primary schools in Tuyen Hoa district, Quang Binh province. The survey of the current situation was conducted at 10 primary schools in Tuyen Hoa district, selected from 24 representative schools, with three groups of subjects including 150 managers and class teachers, 200 fifth-grade students and 200 parents of students. It is hoped that the research results in a mountainous area with many difficulties can be a reference for other areas with similar conditions, aiming to better implement the new general education program.