Quảng cáo xanh và sự chứng thực từ người nổi tiếng: Chất xúc tác cho hành vi tiêu dùng bền vững của gen Z

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Anh Bùi Ngọc Tuấn, Tài Kiều Anh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh - Khoa học Xã hội, 2023

Mô tả vật lý: tr.28-35

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 372063

In emerging economies, the emphasis on sustainability, green branding, and the environment is becoming increasingly important. Among these, Generation Z has a sharp sensitivity to environmental issues and climate change. They often seek products and services that have a positive impact on the environment and drive the sustainable consumption movement. This study aims to examine the impact of green advertising and celebrity endorsement on the green consumer behavior of Generation Z. The sample comprises 294 participants, and data were collected through a convenient non-probability sampling method and a questionnaire using a 5-point Likert scale. The results indicate that green advertising and celebrity endorsement have a significant and positive influence on the green consumer behavior of Generation Z. The findings of this research provide valuable implications for policymakers and businesses in utilizing green advertising along with celebrity endorsement to promote green consumer behavior.Ở các nền kinh tế mới nổi, sự tăng cường ý thức về tính bền vững, thương hiệu xanh và môi trường trở nên càng được chú trọng. Trong đó, thế hệ Gen Z có sự nhạy bén đối với vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu. Họ thường tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ có tác động tích cực đối với môi trường và thúc đẩy phong trào tiêu dùng bền vững. Nghiên cứu này nhằm phân tích tác động của quảng cáo xanh và sự chứng thực từ người nổi tiếng đối với hành vi tiêu dùng xanh của thế hệ Z. Mẫu gồm 294 người tham gia, thu thập dữ liệu bằng phương pháp chọn mẫu phi xác suất thuận tiện và bảng hỏi với thang đo Likert 5 điểm. Kết quả cho thấy quảng cáo xanh và sự chứng thực từ người nổi tiếng có tác động tích cực đến hành vi tiêu dùng xanh của thế hệ Z. Các phát hiện của nghiên cứu cung cấp các hàm ý hữu ích cho nhà chính sách và doanh nghiệp trong việc sử dụng quảng cáo xanh kết hợp sự chứng thực từ người nổi tiếng để thúc đẩy hành vi tiêu dùng xanh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH