Tư duy thiết kế trong giáo dục an toàn giao thông cho học sinh trung học phổ thông tại Thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê Phan Trường An, Anh Trịnh Thùy, Anh Trịnh Tú, Hoài Phạm Nguyễn, Lê Phúc Toàn, Việt Lê Quốc

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh - Khoa học Xã hội, 2023

Mô tả vật lý: tr.45-62

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 372066

Enhancing knowledge and skills in traffic safety through education is the goal of many countries. In addition, virtual reality technology has the potential to create an interactive, effective, and safe learning environment for learners. Therefore, this study applies the design thinking method, including five important steps (empathize, define, ideate, prototype, and test), to construct a virtual reality traffic environment, providing high school students in Ho Chi Minh City with a realistic experience related to this field. Focus group discussions were conducted with 32 students to investigate factors including immersion, presence, and interaction in the virtual reality traffic environment. The results showed that the students immersed themselves in the virtual traffic environment, felt their presence, and interacted with elements in the environment. Further in-depth research on virtual reality traffic environments is needed in the future to ensure feasibility in implementation and establish a foundation for traffic safety education for high school students in Ho Chi Minh City.Nâng cao kiến thức và kỹ năng về an toàn giao thông thông qua giáo dục là mục tiêu của nhiều quốc gia. Bên cạnh đó, công nghệ thực tế ảo có tiềm năng trong việc tạo ra một môi trường tương tác, hiệu quả và an toàn cho người tham gia học. Do đó, nghiên cứu này áp dụng phương pháp tư duy thiết kế, bao gồm năm bước quan trọng (đồng cảm, xác định vấn đề, tạo ý tưởng, dựng mẫu, và thử nghiệm), vào việc xây dựng môi trường giao thông thực tế ảo, giúp cho học sinh trung học phổ thông tại Thành phố Hồ Chí Minh có một trải nghiệm thực tế liên quan đến lĩnh vực này. Phỏng vấn nhóm đã được thực hiện với 32 học sinh nhằm khảo sát các yếu tố như sự đắm chìm, sự hiện diện và sự tương tác trong môi trường giao thông thực tế ảo. Kết quả cho thấy các em đắm chìm vào môi trường giao thông ảo, cảm thấy được sự tồn tại của mình và tương tác với các yếu tố trong môi trường. Môi trường giao thông thực tế ảo cần được nghiên cứu sâu rộng hơn trong tương lai nhằm đảm bảo tính khả thi trong việc thực hiện, làm nền tảng cho giáo dục an toàn giao thông cho học sinh trung học phổ thông tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH