Hiện nay, ngành giáo dục Việt Nam đặt sự chú trọng hàng đầu vào việc nâng cao chất lượng đào tạo, do vậy việc thu nhận ý kiến phản hồi từ sinh viên là vô cùng quan trọng. Mục tiêu của nghiên cứu là đo lường sự hài lòng của sinh viên đối với mô hình học tập qua dự án trong quá trình học trực tuyến. Để điều chỉnh thang đo, nghiên cứu đã sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính với công cụ thảo luận sâu. Dữ liệu khảo sát từ 277 sinh viên của các trường đại học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã được phân tích bằng phương pháp nghiên cứu định lượng. Thông qua phần mềm Smart PLS 4.0 và các công cụ phân tích như PLS-SEM và Bootstraping, kết quả nghiên cứu cho thấy lí lịch của sinh viên, sự hợp tác và khả năng tự chủ có tác động tích cực đến sự hài lòng về mô hình học qua dự án trong quá trình giảng dạy trực tuyến. Dựa trên kết quả nghiên cứu, bài báo đưa ra các hàm ý quản trị để nhà trường có thể có những cải tiến về chất lượng của phương thức học tập này nhằm nâng cao sự hài lòng của người học.The present study examined the students' satisfaction with online project-based learning in HCMC universities. The study employed a mixed-method approach, using both qualitative and quantitative methods. Qualitative interviews were conducted to adjust the measurements and the quantitative method was used to analyze the data collected from 295 students studying in HCMC universities. The study used SMART PLS 4.0 with PLS-SEM and Bootstraping tools to analyze the data. The results of the study showed that the learners' background, collaboration, and autonomy had positive effects on their satisfaction with online project-based learning. The research findings offer valuable insights to universities, which could use them to improve project-based learning quality and enhance students' satisfaction.