GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG THÔNG QUA GIỜ ĂN CHO TRẺ MẦM NON THEO LÝ THUYẾT GIÁO DỤC CỦA DAVID KOLB VÀ MARIA MONTESSORI

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thanh Hồng Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Quản lý giáo dục, 2017

Mô tả vật lý: tr.77

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 372131

 In recent years, many questions related to preschool children have been raised. Is it possible to teach basic life skills at kindergardens? What kind of life skills should be taught? Which method makes teaching life skills effectively? Why children have been badly abused at their own school in meal times by those people who are considered the children’s "Second Mother"? From this concern, we develop an educational environment to enhance life skills for children of 4-5 years old, particularly during their mealtimes. This experimental study was carried out at Trinh Vuong Kindergarten from January to June 2016. The results show that, children life skills including (Social Communication skills, Independence and Personal hygien skills
  Health - Nutrition, Self-Proteciton skills and Mathematics skills) developed at a high level and mealtimes were significantly improved.Trong những năm gần đây, nhiều câu hỏi liên quan đến trẻ mầm non được đặt ra cho các nhà giáo dục. Có thể nêu lên một số câu hỏi chính yếu như: Có cần thiết phải giáo dục kỹ năng sống cơ bản? Những kỹ năng sống nên dạy cho trẻ là gì? Phương pháp nào giúp cho việc dạy kỹ năng sống đạt hiệu quả? Tại sao nạn bạo hành lại thường xảy ra ngay trong bữa ăn tại trường mầm non, thông qua bàn tay của những con người được xem là “người mẹ thứ hai” của trẻ? Từ mối bận tâm này, chúng tôi tiến hành nghiên cứu và thực nghiệm huấn luyện kỹ năng sống cho trẻ 4-5 tuổi thông qua giờ ăn, giúp những giờ ăn ở trường trở thành những giờ học có ý nghĩa lâu dài cho trẻ. Nghiên cứu này được thực hiện tại trường từ tháng 01 đến tháng 6 năm 2016. Kết quả cho thấy, các kỹ năng sống nơi trẻ (nhóm kỹ năng giao tiếp xã hội
  nhóm kỹ năng vệ sinh - tự phục vụ
  nhóm kỹ năng dinh dưỡng - sức khỏe
  nhóm kỹ năng phòng thân và nhóm kỹ năng toán học) đã phát triển ở mức độ rất cao và môi trường giờ ăn của trẻ đã được cải thiện đáng kể.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH