In light of the requirements of a transitional economy and international economic integration, accounting is not merely an economic management tool but has grown to become a profession and a professional service. In order to meet the demand and ability to supply the human resources for accounting and finance in the coming time, training institutions are required to continuously renovate their curricula, contents and methods to train accountants. Training programs should be diversified, more flexible and practical. These are the key factors to determine the training quality. This paper focuses on the solutions to improve the quality of accounting training in a more practical way.Trước những yêu cầu của nền kinh tế chuyển đổi và hội nhập kinh tế quốc tế, kế toán không thuần túy là một công cụ quản lý kinh tế mà đã phát triển và trở thành một ngành, một loại hình dịch vụ, thương mại dịch vụ. Nhằm đáp ứng giữa nhu cầu và khả năng cung cấp nguồn nhân lực kế toán, tài chính trong thời gian tới, nhiệm vụ cấp bách của các cơ sở đào tạo là phải tiếp tục đổi mới chương trình, nội dung và phương pháp đào tạo ngành kế toán. Về chương trình đào tạo, cần đa dạng hơn, linh hoạt hơn, tăng cường các kỹ năng thực hành, tiếp cận các hoạt động thực tế. Đây là nội dung quan trọng có tính quyết định chất lượng đào tạo. Vì vậy, bài viết tập trung vào giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo chuyên ngành kế toán theo hướng đào tạo cử nhân thực hành nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội.