Dạy học tư duy khám phá là phương pháp dạy học tích cực, hướng vào người học, giáo viên nêu vấn đề, giả thiết tình huống thay vì đưa ra các sự kiện và chân lý, nhằm khuyến khích học sinh học tập thông qua việc tự thu nhận và khám phá kiến thức. Đặt câu hỏi tư duy bậc cao được xem là cốt lõi của dạy học tư duy khám phá, người giáo viên có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ và tạo động lực cho học sinh học tập tích cực. Bài viết nhằm giới thiệu một số hoạt động dạy học áp dụng phương pháp dạy học tư duy khám phá tại các trường trung học phổ thông bang Florida, Hoa kỳ.Inquiry Based- Learning (IBS) is the active, learner-centered teaching approach in which instead of just presenting the facts or the truths, tearchers raise questions, hypothesis, scenarios to encourage students to acquire the knowledge based on their own investigations and perspectives. Asking rich questions is the essence of IBL and the role of a teacher is important to supporting and motivating the students to actively learn. The purpose of the article is to introduce the application of IBL in high schools in Florida, USA.