ĐA DẠNG HÓA CÁC HÌNH THỨC ĐÁNH GIÁ QUÁ TRÌNH Ở BẬC ĐẠI HỌC

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: DUY MỘNG HÀ NGUYỄN

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Quản lý giáo dục, 2017

Mô tả vật lý: tr.10

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 372387

 Đánh giá quá trình (Formative assessment) là một trong hai hình thức đánh giá học tập chủ yếu ở tất cả mọi cấp học, có vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dạy và học. Tuy nhiên, hình thức đánh giá này ít được sử dụng và ít phát huy tác dụng thực sự của nó trong lớp học ở Việt Nam. Bài viết sẽ (1) tổng quan về cơ sở lý thuyết đánh giá quá trình
 (2) trình bày, phân tích và minh họa một số kỹ thuật đánh giá trong lớp học được xem là hình thức đánh giá quá trình phổ biến trên thế giới hiện nay, cùng với xu hướng ứng dụng công nghệ thông tin trong việc đánh giá này
  (3) khái quát thực trạng đánh giá học tập và đánh giá quá trình trong nhà trường đại học Việt Nam hiện nay: thuận lợi và khó khăn với trường hợp điển hình Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và (4) đưa ra một số đề xuất cho việc đổi mới hoạt động đánh giá quá trình trong các lớp ở bậc đại học.Formative assessment, one of the two main types of learning assessment at all levels of education, plays a crucial role in enhancing the quality of teaching and learning. However, formative assessment has not been frequently used and rarely made its real impact on improving teaching and learning in the classrooms or during the training courses. The paper will (1) give a theoretical overview of the formative assessment
  (2) present and analyze some popular formative classroom assessment techniques in the world so far, including the application of ICT in formative assessment with some illustrations
  (3) describe a general picture of formative assessment activities in the Vietnamese higher education institutions nowadays: advantages and challenges and finally with the case study of USSH, VNU-HCM (4) give some recommendations for the innovations in formative assessment in the Vietnamese higher education training courses.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH