ĐẠI HỌC CHÂU Á TRƯỚC NHỮNG TÁC ĐỘNG CỦA TOÀN CẦU HÓA – TRƯỜNG HỢP NHẬT BẢN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: HUYỀN TRÂN NGÔ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Quản lý giáo dục, 2017

Mô tả vật lý: tr.113

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 372412

In the early years of the 21st century, globalisation has strongly influenced in many countries. If economy has been directly influenced by globalisation, education- especialy in higher education, has been deeply and silently affected by this process. Some scientists called that is higher educational internationalization. Yet, the termhigher educational internationalizationhas not enough to decribe the problem. It is another way to call when we consider this problem from aspect of education, but in fact that higher education systems of many countries had to change their tendency to adapt with a lot of challengesor obstacles. This process not only simply changes the curriculum, teaching methods, or lecturers but also stimulates ideology, in meaning a new system of ideas and ideals in the higher education system. In addition to being face with many challenges, this process brought to higher education system some things associated with factors called profits. The factor profit, the challenges, and the newstimulation in ideology in higher education system of each nation were different. This paperwill analyze problems involved in the case higher education system in Japan based on some figures.Trong những năm đầu thế kỷ 21, toàn cầu hóa đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhiều quốc gia. Nếu như lĩnh vực kinh tế bị ảnh hưởng một cách trực tiếp bởi toàn cầu hóa, thì giáo dục, đặc biệt là giáo dục đại học, cũng đang bị ảnh hưởng sâu sắc và âm thầm bởi quá trình này. Một số nhà nghiên cứu nhìn nhận điều đó đồng nhất với quá trình quốc tế hóa trong giáo dục đại học. Thế nhưng, cụm từ quốc tế hóa giáo dục đại học chưa đủ để mô tả vấn đề này. Đó mới chỉ là một cách gọi khi chúng ta nhìn nhận vấn đề từ khía cạnh giáo dục. Trên thực tế, hệ thống giáo dục đại học của nhiều nước đã phải thay đổi xu hướng của họ để đáp ứng với những cơ hội và thách thức của toàn cầu hóa.Quá trình này không chỉ đơn giản thay đổi chương trình giảng dạy, phương pháp giảng dạy, hoặc giảng viên mà còn kích thích hệ tư tưởng, nghĩa là một hệ thống ý tưởng và lý tưởng mới trong hệ thống giáo dục đại học. Ngoài việc phải đối mặt với nhiều thách thức, quá trình này còn đem lại cho giáo dục đại học những yếu tố mới liên quan đến vấn đề lợi nhuận. Những thử thách, lợi nhuận, và sự kích thích tư duy mới trong hệ thống giáo dục đại học của mỗi quốc gia nhằm ứng phó với toàn cầu hóa rất khác biệt. Bài báo này sẽ phân tích các vấn đề nói trên, liên quan đến trường hợp hệ thống giáo dục đại học ở Nhật Bản dựa trên một vài số liệu cụ thể.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH