Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ điện thoại di động: Nghiên cứu tại thị trường Tiền Giang

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Duyên Tất Duyên, Liêm Nguyễn Thanh, Minh Đặng Hoàng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh - Kinh tế và Quản trị kinh doanh, 2023

Mô tả vật lý: tr.47-58

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 372416

Dịch vụ điện thoại di động có vai trò quan trọng trong đời sống hiện đại và do vậy, các nhà cung cấp dịch vụ này luôn quan tâm đến việc làm sao để nâng cao chất lượng dịch vụ của họ. Những nghiên cứu về chủ đề sự hài lòng của khách hàng là thực sự cần thiết trong việc xây dựng các chiến lược kinh doanh của các nhà mạng, đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh của thị trường viễn thông hiện nay. Dựa trên lý thuyết mô hình và thang đo Servperf, bài viết sử dụng số liệu thứ cấp từ các báo cáo chuyên ngành viễn thông, số liệu sơ cấp thu thập từ 230 khách hàng được xử lý bằng phương pháp thống kê mô tả và phân tích nhân tố để xác định các nhân tố chính ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng trải nghiệm dịch vụ di động tại tỉnh Tiền Giang. Kết quả cho thấy sự thuận tiện, dịch vụ khách hàng và cấu trúc giá có ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng. Khuyến nghị cải thiện chất lượng dịch vụ để nâng cao sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ điện thoại di động tại tỉnh Tiền Giang được xây dựng dựa trên kết quả này.Mobile phone service servers crucial role in today’s business and improving this service is without doubt a topic attracting high concerns from service providers. Thus, a study about mobile user satisfaction is constantly needed to help service providers have appropriate strategies in their business, particularly in the context of the high competition in the telecommunication market in today’s world. Based on Serveperf’s theoretical model and adjusted measurement scales, this study employed secondary data collected from official reports in the telecommunication industry and primary data, which were collected from 230 mobile phone service users. These input data were analyzed by descriptive statistics and factor analysis methods to determine factors impacting the satisfaction of mobile service users in Tien Giang Province. Results show that convenience, customer service, and cost have significant impacts on mobile service user satisfaction. Some solutions to the service providers in Tien Giang Province aiming at enhancing customer sastisfaction are suggested in line with the empirical findings of this study.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH