Nghiên cứu này tìm hiểu tác động của influencer trên Instagram đến ý định mua hàng (sản phẩm thời trang) của giới trẻ (Gen Z). Dựa trên lý thuyết thu hút và tín hiệu tác giả đề xuất mô hình nghiên cứu để tìm hiểu tác động của đặc điểm influencer đến thái độ đối với influencer và ý định mua hàng. Nghiên cứu khảo sát đạt 388 đối tượng và phân tích PLS-SEM, kết quả cho thấy sự tin tưởng, sự thu hút và chuyên môn có tác động đến thái độ đối với influencer, trong khi đó chỉ có sự tin tưởng và sự thu hút có tác động đến ý định mua. Thái độ đối với influencer có tác động đến ý định mua tuy nhiên thực tế chỉ có sự tin tưởng có tác động và có thể dự báo cho các biến thiên của ý định mua của giới trẻ. So với các nghiên cứu trước nghiên cứu này cho rằng có thái độ tốt với các influencer trên Instagram chưa chắc có thể dẫn đến hành vi mua hàng của khách hàng, thay vào đó doanh nghiệp nên sử dụng influencer để tăng nhận biết và tương tác với thương hiệu.This study explored the effects of the influencer on Instagram on the intention to buy fashion products of young people (Gene Z). Based on the theory of attracting and signaling theory the authors propose a research model to investigate the relationship between influencer’s characteristics and shoppers’ intention to buy. Survey research achieved 388 valid candidates and analyzed on PLS-SEM, the results revealed that trust, attraction, and expertise had an impact on the attitude towards the influencer, while only trust and attraction have effects on the buying intention, the attitude towards the influencer has an impact on the intention to buy, but in fact, only the trust has the impact and can forecast the variables of young people’s intention to buy. Compared to previous studies, this research proposes that good attitudes toward Influencers on Instagram, may not lead to customer purchases, but rather to build brand awareness and engagement.