Ảnh hưởng của chất lượng mối quan hệ giữa sinh viên và giảng viên đến sự gắn kết thương hiệu trường đại học, sự hài lòng và lòng trung thành của sinh viên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hiền Nguyễn Ngọc, Trần Thị Kim Luyến

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh - Kinh tế và Quản trị kinh doanh, 2023

Mô tả vật lý: tr.115-126

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 372431

Chất lượng mối quan hệ giữa sinh viên và giảng viên ngày càng có vai trò quan trọng hơn, do sự phát triển của giáo dục trong thời gian gần đây. Phát triển mối quan hệ này sẽ giúp cho sinh viên đạt được kết quả học tập tốt hơn, duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa sinh viên với trường đại học. Tuy nhiên, nghiên cứu về chủ đề này vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Mục đích của nghiên cứu này xem xét tác động của chất lượng mối quan hệ giữa sinh viên và giảng viên đến sự gắn kết thương hiệu trường đại học, sự hài lòng và lòng trung thành của sinh viên. Thiết kế nghiên cứu gồm nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng, mẫu dữ liệu khảo sát gồm 396 sinh viên các trường đại học được sử dụng để kiểm định các giả thuyết nghiên cứu. Phát hiện cho thấy rằng, chất lượng mối quan hệ giữa sinh viên và giảng viên được đo lường bởi nhiều thành phần khác nhau, có ảnh hưởng tích cực đến sự gắn kết thương hiệu, gắn kết thương hiệu có ảnh hưởng tích cực đến sự hài lòng nhưng không ảnh hưởng đến lòng trung thành của sinh viên.The relationship quality between students and teachers is becoming more and more important, this is due to the recent development of higher education. Developing student-teacher relationships will help students achieve better academic results, building a good relationship between students and the university. However, research on this topic is still relatively new in Vietnam. The purpose of this study examines the impact of student-teacher relationship quality on brand attachment, student satisfaction, and loyalty. The study design consisted of qualitative and quantitative research, and a cross-sectional sample of 396 university students was used to test the research hypotheses. Findings show that the relationship quality between student and teacher is measured by many different components, which have a positive effect on brand attachment, and brand attachment has a positive impact on student satisfaction but does not affect student loyalty.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH