Nghiên cứu hiện tại nhằm khám phá vai trò trung gian của các thành phần trong cam kết tổ chức trong mối quan hệ giữa các yếu tố của phong cách lãnh đạo chuyển dạng và hành vi công dân hướng tổ chức cùng với hiệu quả thực hiện công việc của nhân viên. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ 400 nhân viên trong các tổ chức ngành hàng không ở Thành phố Hồ Chí Minh. Phần mềm SmartPLS 3 và PROCESS macro được dùng để đánh giá mô hình đo lường và kiểm định mối quan hệ trung gian trong mô hình nghiên cứu. Kết quả của nghiên cứu đã chỉ ra cam kết tổ chức đóng vai trò trung gian trong mối quan hệ giữa hành vi công dân tổ chức hướng tổ chức và phong cách lãnh đạo chuyển dạng, bình diện cam kết tình cảm trong cam kết tổ chức là trung gian hoàn toàn giữa phong cách lãnh đạo chuyển dạng và hiệu quả thực hiện công việc của nhân viên. Từ kết quả này, các tổ chức trong ngành hàng không ứng dụng vào trong chiến lược nguồn nhân lực của mình nhằm gia tăng sự cam kết, hành vi công dân hướng tổ chức và hiệu quả thực hiện công việc của người nhân viên.This study aims to examine the mediating role of components in organizational commitment in the relationship between dimensions of transformational leadership style and organizational citizenship behavior along with employee job performance. Data was collected from 400 employees in aviation organizations in Ho Chi Minh City. SmartPLS 3 and PROCESS macro are used to evaluate the measurement model and the indirect relationships in the research model. The results revealed that organizational commitment plays a mediating role in the relationship between transformational leadership style and OCBO, while only the affective commitment dimension in organizational commitment fully mediates the association between transformational leadership and employee performance. Based on these results, organizations in the aviation industry may apply them to their human resource strategies to increase commitment, OCBO, and employees performance.