TƯ TƯỞNG GIÁO DỤC CỦA NGUYỄN AN NINH

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Bích Tuyền Đào

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Quản lý giáo dục, 2017

Mô tả vật lý: tr.52

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 373336

Nguyễn An Ninh (1900 – 1943) is a bright star in the sky of Vietnamese thought in the period from late nineteenth century to early twentieth century. During his career, he left the treasure of national thoughts many valuable points of view. One of those thoughts is the educational one. This thought was born from the requirements of the social, historical situations of Vietnam and the world in the late nineteenth and early twentieth centuries. It is also a combination of national cultural traditions with the novel ideas of the world. Nguyen An Ninh's thoughts in general and his educational thought in particular is a link, an important step in the proletarian trend of Vietnam in the modern stage.Nguyễn An Ninh (1900 – 1943) là một ngôi sao sáng trên bầu trời tư tưởng Việt Nam giai đoạn cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX, trong cuộc đời hoạt động của mình, ông đã để lại cho kho tàng tư tưởng dân tộc nhiều quan điểm có giá trị. Một trong những tư tưởng ấy chính là tư tưởng giáo dục. Tư tưởng ấy ra đời từ yêu cầu của lịch sử xã hội Việt Nam và thế giới những năm cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX và là sự kết hợp giữa truyền thống văn hóa dân tộc với những tư tưởng tân thư của thế giới. Tư tưởng của Nguyễn An Ninh nói chung và tư tưởng giáo dục của ông nói riêng là dấu gạch nối, là bước chuyển quan trọng trong khuynh hướng vô sản của Việt Nam giai đoạn cận hiện đại.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH