Thực trạng và giải pháp khắc phục vấn đề thụ động trong học tập của sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hải Ninh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí điện tử Khoa học và Công nghệ QUI, 2023

Mô tả vật lý: tr.84

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 374393

 Bài báo sử dụng dữ liệu được thu thập thông qua điều tra 220 sinh viên K15 (năm học 2023-2024) để đánh giá thực trạng về tính thụ động trong học tập của sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh. Nội dung bài viết này tập trung (i) đánh giá thực trạng tính thụ động trong học tập, (ii) phân tích các nguyên nhân dẫn đến tính thụ động trong học tập và (iii) đưa ra một số khuyến nghị nhằm khắc phục tính thụ động trong học tập của sinh viên. Kết quả phân tích cho thấy sinh viên Trường Đại học Công nghệp Quảng Ninh còn rất thụ động trong học tập, tình trạng sinh viên chuẩn bị bài sơ sài trước khi đến lớp hay lười tìm kiếm thông tin sau giờ học vẫn còn nhiều
  phương pháp học tập vẫn còn lệ thuộc vào giảng viên
  sinh viên chủ động phát biếu, thảo luận còn rất ít. Tính thụ động trong học tập của sinh viên bị ảnh hưởng từ thói quen học tập của sinh viên, từ phương pháp giảng dạy của giảng viên và từ điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường.This article has used data from results of the 220 student of course 15 (school year 2023 - 2024) survey to assess the status of sense of passivity in learning of students at Quang Ninh University of Industry. The content of this article will concentrate on (i) assessing the status of sense of passivity in learning, (ii) analyzing the causes leading to passivity in learning and, and (iii) giving some recommendations to overcome it students' passivity in learning. The results show Students of Quang Ninh University of Industry are still very passive in studying
  the situation of students poorly preparing their lessons before going to class or being lazy in searching for information after class is still common
  learning methods still depend on the lecturer
  Students rarely speak and discuss. Students' passivity in learning is influenced by students' learning habits, teachers' teaching methods, and school facilities
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH