Động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu (Permanent Magnet Synchronous Motor - PMSM) sử dụng nam châm vĩnh cửu nên có khối lượng nhỏ, mômen quán tính thấp giúp cho đáp ứng mômen nhanh hơn, cường độ từ trường lớn, thể tích giảm nên PMSM có hiệu suất cao giảm chi phí và kích thước biến tần. Ngoài ra, rotor PMSM không sinh nhiệt, giúp quá trình tản nhiệt trong động cơ tốt hơn, một số PMSM được thêm mômen từ trở trong dải điều khiển giảm từ thông nên có dải công suất rộng. Bài báo này tập trung nghiên cứu giải pháp thiết kế bộ biến tần cho hệ truyền động tốc độ cao dùng động cơ PMSM gồm các nội dung: Cấu trúc biến tần, giải pháp điều chế, đánh giá chất lượng điện áp, phân tích lựa chọn phần cứng, đánh giá tổn hao và hiệu năng của biến tần khi làm việc ở tần số cao.Permanent Magnet Synchronous Motor (PMSM) uses permanent magnets, so it has small mass, low moment of inertia for faster torque response, large magnetic field strength, and reduced volume, so PMSM has high performance reduces the cost and size of the inverter. In addition, the PMSM rotor does not generate heat, which helps to dissipate heat in the motor better, some PMSMs have added reluctance torque in the flux reduction control range, so they have a wide power range. This paper focuses on researching solutions to design inverters for high-speed electric driver system using PMSM motors, including the following contents: Inverter structure, modulation solutions, voltage quality assessment, analysis and selection. hardware selection, loss assessment and inverter performance when working at high frequency.