ĐỀ XUẤT QUY TRÌNH TRIỂN KHAI THỰC TẾ TĂNG CƯỜNG TRONG DẠY HỌC “ĐIỆN HỌC. ĐIỆN TỪ HỌC” VẬT LÍ 11 THÔNG QUA SỬ DỤNG HỌC LIỆU SỐ MOZAIK 3D

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Trường Nguyễn, Thanh Phong Nguyễn, Thị Ngọc Ánh Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.45726

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 374574

 In fact, teaching “Electricity. Electromagnetism” according to the 2D observation traditionally and interpretation theoretically poses difficulties and challenges related to abstract knowledge for students. This paper aims to propose the procedure of implementing Augmented Reality (AR) through using digital learning materials Mozaik 3D in teaching physics, and to evaluate the effectiveness of this procedure in teaching “Electricity. Electromagnetism” physics 11. The pedagogical experimental method is applied to 161 students, data are collected through scores of formative assessment in the experimental group (81 students) and the control group (80 students). The study has proposed a procedure of using Mozaik 3D including 3 stages: Prepare digital learning materials
  Use digital learning materials in the classroom
  Experience digital learning materials at home. The results of pedagogical experiments show that their learning outcomes are improved when applied the proposed procedure. This procedure is intended to provide a reference framework for the exploitation of AR technology and digital learning materials in teaching physics in high schools.Trong thực tế, dạy học “Điện. Điện từ” theo cách giải thích lý thuyết và quan sát 2D truyền thống đặt ra những khó khăn, thách thức liên quan đến các kiến thức trừu tượng đối với học sinh. Mục tiêu của bài báo này là đề xuất quy trình triển khai thực tế tăng cường (AR) thông qua sử dụng học liệu số Mozaik 3D trong dạy học Vật lí, đồng thời đánh giá hiệu quả của quy trình này trong dạy học một số kiến thức “Điện học. Điện từ học” Vật lí 11. Phương pháp thực nghiệm sư phạm được sử dụng đối với 161 học sinh, dữ liệu được thu thập thông qua điểm số của bài kiểm tra thường xuyên ở nhóm lớp thực nghiệm (81 học sinh) và đối chứng (80 học sinh). Nghiên cứu đã đưa ra quy trình sử dụng học liệu số Mozaik 3D gồm 3 giai đoạn: Chuẩn bị học liệu số
  Sử dụng học liệu số tại lớp học
  Trải nghiệm học liệu số tại nhà. Kết quả thực nghiệm sư phạm cũng cho thấy thành tích học tập của học sinh được nâng cao khi được áp dụng quy trình đã đề xuất. Quy trình này nhằm cung cấp một khung tham khảo trong việc khiển khai công nghệ AR và học liệu số trong dạy học Vật lí ở trường phổ thông.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH