TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TRỰC TUYẾN DỰA TRÊN ĐÁNH GIÁ VÌ HỌC TẬP: NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP TỈ SỐ VÀ TỈ SỐ PHẦN TRĂM Ở LỚP SÁU

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Mai Xuân Đào, Thái Bảo Thiên Trung Lê, Thành Thái Lê, Minh Dũng Tăng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, 2023

Mô tả vật lý: tr.1954

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 374870

 Trong nghiên cứu này, chúng tôi đề xuất một tiến trình dạy học trực tuyến với các nền tảng miễn phí của Google dựa trên các quan điểm “đánh giá vì học tập” (Assessment Reform Group, 2002
  Eleanore Hargreaves, 2005
  Ministry of Education and Training, 2020b) và “sai lầm là kiến thức” (Brousseau 2002). Chúng tôi đã áp dụng tiến trình này vào dạy học tỉ số và tỉ số phần trăm ở lớp 6 theo Chương trình Giáo dục phổ thông môn Toán, ban hành năm 2018 (CTGDPT môn Toán 2018) trên một mẫu gồm 67 học sinh (trong hai lớp 6) với 2 tiết dạy trực tuyến (mỗi tiết 45 phút). Mỗi học sinh được đánh giá đầu vào (pre-test) và đầu ra (post-test) bằng 2 bộ câu hỏi gồm 12 nhiệm vụ tương ứng cùng kiểu trong mỗi bộ. Kết quả kiểm định T với mức ý nghĩa 5% trên các cặp điểm của những học sinh này cho thấy điểm đầu ra (như là một hệ quả của tác động) lớn hơn điểm đầu vào. Kết quả tích cực của phương pháp thống kê suy diễn này bước đầu thể hiện sự hiệu quả của tiến trình dạy học trực tuyến đã đề xuất.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH