BIỆN PHÁP BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ STEAM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Huy Lê, Xuân Tấn Mai, Thanh Nga Nguyễn, Thanh Trung Tạ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.88 - 95

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 375344

 Bồi dưỡng năng lực định hướng nghề nghiệp cho học sinh trung học cơ sở là mục tiêu quan trọng trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Giáo dục STEAM được đánh giá là mô hình giáo dục tiếp cận liên ngành đáp ứng mục tiêu phát triển các năng lực bậc cao, đồng thời góp phần định hướng nghề nghiệp cho học sinh vào những ngành nghề đang có nhu cầu cao về nguồn nhân lực trong xã hội. Thông qua việc phân tích các cơ sở khoa học có liên quan, nghiên cứu đưa ra cấu trúc năng lực định hướng nghề nghiệp của học sinh trung học cơ sở gồm 5 thành tố (Nhận thức bản thân về nghề nghiệp
  Thu thập và xử lí thông tin nghề nghiệp
  Giao tiếp hướng nghiệp
  Trải nghiệm giải quyết công việc
  Ra quyết định hành động theo đuổi nghề nghiệp), mỗi thành tố gồm một số biểu hiện hành vi cụ thể. Qua đó, bài báo đề xuất được 6 biện pháp tương thích tạo cơ hội bồi dưỡng năng lực định hướng nghề nghiệp cho học sinh trung học cơ sở trong dạy học chủ đề STEAM. Các biện pháp này sẽ hỗ trợ giáo viên trong việc tổ chức dạy học chủ đề STEAM đảm bảo mục tiêu hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau trung học cơ sở đạt hiệu quả.Fostering career orientation competence for lower secondary school students is an important objective in the 2018 Vietnam’s national Curriculum. STEAM education is considered as an educational model of approaching interdisciplinarity that meet the goal of developing higher-order competencies, it also contributes to career orientation for students in occupations with a high demand for human resources in society. Through analyzing relevant scientific bases, the study points out a framework of career orientation competence for lower secondary school students consisting of 5 elements (Self-awareness of career
  Collecting and handling career information
  Career guidance communication
  The experience of solving job
  Deciding to take action on pursuing career), each element includes a number of specific behavioral expressions. Thereby, proposing 6 compatible measures for creating opportunities to foster career orientation competence for lower secondary school students in teaching STEAM topics. These measures will support teachers in organizing teaching STEAM topics, ensuring the goal of career guidance, streaming students after secondary school effectively.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH