How to propose and develop a new set of torque experiments to overcome the limitations of the current set? The research aims to provide students with an effective learning apparatus to avoid difficulties and mistakes when conducting force balance and torque experiments in the high school physics program. The research methodology involves meticulous analysis of the constraints associated with the existing torque experiment set, as well as the challenges and errors that students commonly encounter when using this set. Based on these analyses, we have successfully proposed and manufactured a new set of torque experiments according to the proposed experimental equipment construction process. This experiment set enables the execution of most force balance and torque experiments in the 2018 high school physics program. The results of this research have significant implications for innovating physics teaching and learning methods in high schools.Làm thế nào để đề xuất và phát triển một bộ thí nghiệm moment lực mới nhằm khắc phục những hạn chế của bộ thí nghiệm moment lực hiện tại? Nghiên cứu nhằm cung cấp cho học sinh một bộ thiết bị học tập hiệu quả để tránh những khó khăn và sai lầm khi thực hiện các thí nghiệm về cân bằng lực và moment lực trong chương trình vật lí phổ thông. Phương pháp nghiên cứu được tiến hành bằng việc phân tích kỹ lưỡng những hạn chế của bộ thí nghiệm moment lực hiện có, cũng như khó khăn và sai lầm mà học sinh thường gặp phải khi sử dụng bộ này. Dựa trên những phân tích này, chúng tôi đã đề xuất và chế tạo thành công bộ thí nghiệm moment lực mới theo quy trình xây dựng thiết bị thí nghiệm đã đề xuất, bộ thí nghiệm này mang lại khả năng thực hiện hầu hết các thí nghiệm về cân bằng lực và moment lực trong chương trình vật lí phổ thông năm 2018. Kết quả nghiên cứu này có ý nghĩa quan trọng trong việc đổi mới phương pháp dạy và học vật lí ở trường phổ thông.