The implementation of the 2018 general education program aimed to foster the comprehensive development of learners' qualities and competencies, allowing teachers to employ various pedagogical approaches. Board game is a game genre that was born very early in European countries and gradually became familiar to Vietnamese youth such as chess, checkers, seahorse chess, etc. In this article we propose a process of making board games that are suitable in Vietnamese context, aligned with the standard learning outcomes of the 2018 general education program based on literature about teaching using board games and the methodology of design thinking. Using this process, we have designed a board game to support teaching as an assessment tool for the content "Electromagnetic field" in the upper secondary program. For the next research direction, we will develop different board games for the content "Electromagnetic fields" and do pedagogical experiments to bring board games into use.Việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 thúc đẩy sự phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực của người học, cho phép giáo viên vận dụng các phương pháp sư phạm khác nhau. Board game là một thể loại trò chơi ra đời rất sớm ở các nước châu Âu và dần trở nên quen thuộc với giới trẻ Việt Nam như cờ vua, cờ caro, cờ cá ngựa,… Trong bài báo này chúng tôi đề xuất một quy trình xây dựng board game phù hợp với bối cảnh của Việt Nam và hướng tới các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực trong chương trình dựa trên các nghiên cứu tổng quan về dạy học sử dụng board game và phương pháp luận về tư duy thiết kế. Từ quy trình này, chúng tôi đã thiết kế được board game phục vụ dạy học như công cụ đánh giá đối với nội dung “Trường điện từ” thuộc chương trình Trung học phổ thông. Hướng nghiên cứu tiếp theo, chúng tôi sẽ phát triển các board game khác nhau đối với nội dung “Trường điện từ” và tiến hành thực nghiệm sư phạm nhằm đưa board game vào sử dụng trong dạy học tại Việt Nam.