XÂY DỰNG THÍ NGHIỆM GHÉP NỐI MÁY TÍNH ADDESTATION ĐỂ SỬ DỤNG TRONG DẠY HỌC DAO ĐỘNG CƠ - VẬT LÍ 11

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hoài Lê, Anh Thuấn Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.164 - 172

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 375742

In Physics education, experiments play a crucial role in students' cognitive activities, showcasing the characteristic of Physics as an empirical science. The effective use and application of information technology and digital tools in teaching are efficient solutions for innovating teaching and learning methods, aiming to develop students' capabilities, including problem-solving skills. The research objective of this project is to construct a measurement system and utilize experiments with the AddeStation computer interface system in teaching Oscillatory Motion in Physics 11. The theoretical foundation research method is employed to design the teaching process and construct an assessment toolset. The current situation investigation method is used to assess the usage status of equipment in teaching Oscillatory Motion in high schools within the Yen Bai province. The experimental method is employed to collect data and qualitatively and quantitatively analyze the effectiveness of the experiments and the teaching process that has been developed. The results indicate that the use of the seven experiments constructed during the teaching of Oscillatory Motion is feasible and contributes to the development of students' problem-solving abilities.Trong dạy học Vật lí, các thí nghiệm có vai trò quan trọng trong hoạt động nhận thức của học sinh, thể hiện đặc trưng của Vật lí là khoa học thực nghiệm. Việc sử dụng, ứng dụng công nghệ thông tin, kĩ thuật số trong dạy học là giải pháp hiệu quả trong công tác đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát triển năng lực của học sinh trong đó có năng lực giải quyết vấn đề. Mục đích nghiên cứu của đề tài là xây dựng hệ đo và sử dụng thí nghiệm ghép nối máy tính AddeStation trong dạy học Dao động cơ - Vật lí 11. Phương pháp nghiên cứu cơ sở lý luận được sử dụng để thiết kế tiến trình dạy học và xây dựng bộ công cụ đánh giá. Sử dụng phương pháp điều tra thực trạng để đánh giá tình trạng sử dụng thiết bị trong dạy học Dao động cơ ở trường THPT trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Phương pháp thực nghiệm nhằm thu thập số liệu, phân tích định tính, định lượng về hiệu quả của các thí nghiệm, tiến trình dạy học đã soạn thảo. Kết quả cho thấy sử dụng 7 thí nghiệm đã xây dựng được trong các tiến trình dạy học Dao động cơ là khả thi giúp phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH