Bộ GD&ĐT đã ban thành công văn hướng dẫn thực hiện giáo dục STEM và danh mục thiết bị dạy học tối thiểu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trong đó, cho phép sử dụng điện thoại thông minh và các cảm biến để thực hiện các thí nghiệm, các hoạt động giáo dục STEM. Vậy làm thế nào sử dụng được điện thoại thông minh và các cảm biến tích hợp trong điện thoại để thực hiện các thí nghiệm và giáo dục STEM trong chương trình vật lí, khoa học tự nhiên? Bài báo trình bày kết quả vận dụng phương pháp lý thuyết, cơ sở lí luận giáo dục STEM và nghiên cứu trong phòng thí nghiệm để đề xuất danh mục thí nghiệm vật lí, khoa học tự nhiên phù hợp với các cảm biến trên điện thoại. Kết quả nghiên cứu là tài liệu tham khảo cho các nhà nghiên cứu và hỗ trợ giáo viên nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ để xây dựng hoạt động dạy học đáp ứng yêu cầu cần đạt trong chương trình giáo dục phổ thông 2018.The Ministry of Education and Training has successfully issued a document guiding the implementation of STEM education and a list of minimum teaching equipment to implement the 2018 general education program. In particular, it allows the use of smartphones and sensors to carry out this training. Perform experiments and STEM educational activities. So how can we use smartphones and the sensors built into them to perform STEM experiments and education in physics and natural science programs? The article presents the results of applying theoretical methods, theoretical basis of STEM education and laboratory research to propose a list of physics and natural science experiments suitable for sensors on phones. The research results are a reference for researchers and support teachers in improving their ability to apply technology to build teaching activities that meet the requirements of the 2018 general education program.