XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG HỌC LIỆU SỐ HỖ TRỢ DẠY HỌC MẠCH NỘI DUNG ĐỘNG LƯỢNG - VẬT LÍ 10 THEO MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Tài Hồ, Hoàng Phương Mai, Thị Mỹ Duyên Nguyễn, Thụy Phương Uyên Phạm, Thanh Thúy Phan

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.197 - 206

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 375788

Bài báo nghiên cứu thiết kế quy trình xây dựng và sử dụng học liệu số hỗ trợ dạy học mạch nội dung Động lượng - Vật lí 10 - theo mô hình lớp học đảo ngược trên hệ thống quản lý học tập Moodle. Mô hình lớp học đảo ngược là một trong những phương pháp dạy học hiện đại, khắc phục nhiều hạn chế của phương pháp dạy học truyền thống và đáp ứng được những yêu cầu đổi mới về giáo dục ngày nay. Bài báo đã sử dụng phương pháp nghiên cứu tài liệu để xây dựng học liệu số và phương pháp chuyên gia để hỏi ý kiến của 22 giáo viên ở trường phổ thông về học liệu số này. Chúng tôi đã tiến hành thực nghiệm ở một nhóm học sinh lớp 10 và kết quả cho thấy việc vận dụng mô hình này kết hợp với học liệu số giúp giáo viên có thể nâng cao tính tự chủ và tự học của học sinh, khuyến khích họ tìm hiểu kiến thức trước tại nhà thông qua việc nghiên cứu bộ câu hỏi, bài kiểm tra trên Moodle. Ngoài ra, tiết học trên lớp là thời gian để giáo viên và học sinh cùng tương tác, thảo luận và khắc sâu kiến thức. Kết quả nghiên cứu bước đầu cho thấy mô hình này đã góp phần nâng cao tính tự chủ và tự học của học sinh trong học tập.The research article designs the process of building and using digital learning materials to support teaching chapter Momentum - Physics 10 - based on the flipped classroom model on the Moodle learning management system. The flipped classroom model is one of the modern teaching methods aiming to overcome many limitations of traditional teaching methods as well as meet the requirements of education reconstruction nowadays. This article uses the document research method to build digital learning materials and the professional solution to ask for the opinions of 22 teachers in high school about these digital learning materials. We conducted a survey with a group of 10th-grade students and the result shows that using flipped classroom models and digital learning materials can help teachers enhance students' activeness, autonomy, and self-study, encouraging them to learn about prior knowledge at home through a set of questions, and tests on Moodle. In addition, the class period is a time for teachers and students to interact, discuss, and widen their knowledge. Initial research results show that this model has contributed to improving students' autonomy and self-study.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH