XÂY DỰNG KẾ HOẠCH BÀI HỌC STEM “CON LẮC GIẢM CHẤN” TRÊN TRANG WEB WEB-BASED INQUIRY SCIENCE ENVIRONMENT (WISE)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn, Nhật Hà Nguyễn, Thị Tố Khuyên Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.236 - 244

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 375816

Web-based Inquiry Science Environment (WISE) là một trang web đầy triển vọng với nhiều tính năng nổi trội và thiết thực, hỗ trợ rất nhiều trong quá trình xây dựng bài học giúp phát triển khả năng tư duy khoa học của học sinh. Trước đây, phần kiến thức về dao động tắt dần, dao động cưỡng bức và hiện tượng cộng hưởng thường được sử dụng phương pháp dạy học lấy người dạy làm trung tâm, học sinh thụ động tiếp thu kiến thức, kiến thức thiên về lí luận, vì vậy thường gây ra tình trạng người học dễ nhầm lẫn, khó tiếp thu, kỹ năng vận dụng vào đời sống thực tế bị hạn chế. Bên cạnh đó, chương trình giáo dục phổ thông 2018 triển khai thực hiện phương pháp dạy học tích cực, thực hiện phương châm “học qua làm”. Cho nên chúng tôi nhận thấy chủ đề “Con lắc giảm chấn” sử dụng phương pháp giáo dục STEM hoàn toàn phù hợp với cách thức tiếp cận mới của chủ đề “Dao động”. Vì vậy, chúng tôi đã thực hiện nghiên cứu này dựa trên phương pháp nghiên cứu lí thuyết, các văn bản về chương trình, phân tích các yêu cầu cần đạt để xây dựng kế hoạch bài học và thực hiện thiết kế mô hình phù hợp và gần gũi với học sinh để khảo sát tính khả thi và mức độ phù hợp của trang web WISE trong xây dựng bài học STEM về con lắc giảm chấn. Kết quả nghiên cứu cho thấy WISE là một trang web phù hợp với cách dạy học phát triển tư duy khoa học cho học sinh và bộ mô hình “Con lắc giảm chấn” là thiết thực với yêu cầu cần đạt của chủ đề “Dao động”.WISE (Web-based Inquiry Science Environment) is a promising website with many remarkable and practical features that substantially aid in the process of developing courses to assist students enhance their scientific thinking capacity. Previously, information concerning damped oscillations, forced oscillations, and resonance phenomena was frequently employed in a teacher-centered education manner, with pupils passively absorbing the knowledge. As a result, students are easily confused, have difficulties processing information, and have limited abilities to use in real life. Furthermore, the approach to information in the 2018 general education program implements the active learning method, and follows the motto "learning through doing". Therefore, the topic "Tuned mass damper" can be approved as a way of utilizing STEM teaching technique. The new approach to the issue "Oscillations" is completely consistent. As a result, we performed this research using theoretical research methodologies, program documentation, and an analysis of the needs to be satisfied in order to construct lesson plans and design acceptable models. and evaluate the feasibility and applicability of the WISE website in developing STEM courses about damped pendulums. According to the research findings, WISE is a website suited for teaching and fostering scientific thinking in students, and the "Dampened Pendulum" model set is useful for meeting the criteria of the topic "Oscillations."
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH