Bài báo này trình bày những vấn đề lý luận về giáo dục vì sự phát triển bền vững, tổ chức dạy học chủ đề trong môn Vật lý theo định hướng giáo dục vì sự phát trển bền vững. Thông qua đó, sẽ vận dụng vào việc tổ chức dạy học theo chủ đề “Dòng điện trong các môi trường” Vật lý 11 ở trường phổ thông. Phương pháp nghiên cứu sử dụng trong tài liệu này là phương pháp nghiên cứu lý thuyết. Với việc nghiên cứu các khái niệm về giáo dục về sự phát triển bền vững theo UNESEO, quy trình dạy học theo chủ đề của các nhà nghiên cứu trong nước và thế giới, chúng tôi đã đề xuất quy trình tổ chức dạy học chủ đề trong môn Vật lý theo định hướng giáo dục vì sự phát triển bền vững, từ đó vận dụng quy trình này vào tổ chức dạy học chủ đề “Dòng điện trong các môi trường” Vật lý 11 ở trường phổ thông. Có thể thấy rằng, việc tổ chức dạy học theo chủ đề này sẽ góp phần nâng cao nhận thức của học sinh về việc bảo vệ môi trường, giúp các em liên hệ được kiến thức trong môn Vật lý với thực tiễn với cuộc sống, qua đó cũng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả dạy học Vật lý ở trường phổ thông.This article presents discussion issues on education for sustainable development, organizing teaching topics in Physics according to the orientation of education for sustainable development. Through that, it will be applied to teaching work organized on the topic "Electrical current in the environment" Physics 11 in high schools. The research method used in this document is theoretical research method. By studying the concepts of education for sustainable development according to UNESCO and thematic teaching process of domestic and world researchers, we have proposed a process of organizing thematic teaching in Physics with the orientation of education for sustainable development, thereby applying this process to the educational organization of the topic "Electrical currents in the environment" Physics 11 in high schools. It can be seen that organizing teaching on this topic will contribute to raising students' awareness of environmental protection, helping them gain knowledge in practical Physics for life, thereby also contributing to improving the effectiveness of teaching Physics in high schools.