CHỦ ĐỀ STEM VỚI NỘI DUNG "CHUYÊN ĐỀ 3. VẬT LÍ VỚI GIÁO DỤC VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG" DỰA TRÊN QUY TRÌNH 6E NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VÀ SÁNG TẠO CỦA HỌC SINH LỚP 10

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đức Anh Tuấn Lê, Hoàng Phương Mai

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.265 - 272

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 375846

In this scientific paper, we present the research results on the development of problem solving and creativity skills of some student groups after participating in a STEM (Science, Technology, Engineering and Mathematics) learning theme. Problem solving and creativity are core competencies, the foundation for students' activities in the classroom and in life, which have been included in the 2018 General Education Program by the Ministry of Education and Training. Therefore, we designed and organized a STEM theme based on the 6E teaching and learning process proposed by ITEEA (International Technology and Engineering Educators Association). The evaluation results were collected, recorded, and evaluated by us using mathematical statistical methods and case study methods based on students' behavioral expressions and learning sheets. They have shown development of competencies after students participated in the first 3 activities of the lesson, increasing from 3 points to 3.4 points.Trong bài báo khoa học này, chúng tôi trình bày những kết quả nghiên cứu về sự phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo của một số nhóm học sinh sau khi tham gia vào một chủ đề học tập STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học). Vì năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo là một năng lực cốt lõi, nền tảng cho các hoạt động của học sinh trong lớp học và trong cuộc sống đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa vào Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể 2018. Do đó chúng tôi đã thiết kế và tổ chức một chủ đề STEM dựa trên quy trình dạy học 6E đề xuất bởi ITEEA (International Technology and Engineering Educators Association). Kết quả của quá trình đánh giá được chúng tôi thu thập, ghi nhận và đánh giá bằng phương pháp thống kê toán học và phương pháp Case-Study dựa trên những biểu hiện hành vi và phiếu học tập của học sinh đã cho thấy có sự phát triển năng lực sau khi học sinh tham gia 3 hoạt động đầu tiên của buổi học, tăng từ mức 3 điểm lên mức 3,4 điểm.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH