Ngày nay, việc ứng dụng các giải pháp trong chuyển đổi số đã và đang làm thay đổi bản chất và hình thái hoạt động của nhiều lĩnh vực ngành nghề. Lĩnh vực giáo dục đại học cũng không nằm ngoài xu hướng chung đó. Hiểu được tầm quan trọng của việc ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động dạy học tại các trường đại học, nghiên cứu thực hiện khám phá các thành phần chuyển đổi số tác động đến chất lượng học tập của sinh viên ngành Quản trị nhân lực (QTNL), xây dựng và đánh giá thang đo lường chúng. Thang đo được xây dựng trên cơ sở của nghiên cứu tài liệu, nghiên cứu định tính và định lượng. Dựa trên mẫu khảo sát với 210 sinh viên năm các năm và cựu sinh viên ngành QTNL của nhà trường, kết quả cho thấy thang đo gồm có ba thành phần: (1) Chất lượng đào tạo (CLĐT)
(2) Cơ sở hạ tầng công nghệ (CSHT)
Trình độ sử dụng công nghệ (TĐCN) với 24 biến quan sát đã được khẳng định giá trị và độ tin cậy.Nowadays, the application of digital transformation has been changing the nature and management style of many industries. The field of higher education is not out of general trend. Understanding the importance of applying digital transformation in learning and teaching activities at universities, the author conducted a study to explore the components of digital transformation that affect the learning quality of Human Resource Management (HRM) students. The scale is built on the basis of studying literature review, qualitative and quantitative research. Based on a survey sample with 210 respondents including students and alumni of the Human Resources Management major at UEF, the result indicates that there are three components affecting to quality of learning of HRM students: (1) Quality of teaching
(2) IT infrastructure
Ability to use technology with 24 observed variables which have been confirmed to be valid and reliable.