ẢNH HƯỞNG CỦA BIO-ETHANOL ĐẾN ĐẶC TÍNH CHÁY VÀ KHÍ THẢI CỦA ĐỘNG CƠ CHÁY BẰNG NÉN HỖN HỢP XĂNG - KHÔNG KHÍ HÒA TRỘN TRƯỚC MỘT PHẦN Ở CHẾ ĐỘ TẢI THẤP

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tùng Lâm Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2023

Mô tả vật lý: tr.57

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 379430

Các nghiên cứu gần đây về động cơ đốt trong đều hướng đến các giải pháp vềgiảm tiêu thụ nhiên liệu và khí thải độc hại từ động cơ, với phương pháp đốt cháy ở nhiệt độ thấp có nhiều ưu điểm vượt trội về hiệu suất và phát thải độc hại. Động cơ cháy bằng nén hỗn hợp hòa trộn trước một phần với nhiên liệu xăng (GPPC -Gasoline Partially Premixed Compression) là một loại hình cháy nhiệt độ thấp, với phun nhiên liệu xăng ở áp suất phun cao và thúc đẩy quá trình tự cháy của hỗn hợp nhiên liệu xăng - không khí hòa trộn trước một phần, là tiềm năng giảm thiểu được đồng thời tiêu thụ nhiên liệu và khí thải độc hại, so với động cơ diesel truyền thống. Nghiên cứu chiến lược phun với động cơ GPPC là đánh giá các ảnh hưởng của ethanol hòa trộn với xăng đến đặc tính cháy và khí thải của động cơ GPPC ởchế độ tải thấp. Kết quả nghiên cứu chỉ ra: (1) tăng nhiên liệu phun mồi thì phát thải khói đen giảm, trong khi HC và CO tăng lên với các nhiên liệu thử nghiệm và (2) thành phần ethanol làm phát sinh khí thải độc hại HC và CO cao hơn, tuy nhiên phát thải dạng hạt giảm 50%.Recent studies on internal combustion engines have focused on solutions to reduce fuel consumption and harmful emissions, with the low-temperature combustion (LTC) technique, there are the outstanding advantages: efficiency and emissions. Gasoline Partially Premixed Combustion (GPPC) are a type of LTC technique, with the basic characteristic of injecting gasoline fuel at high injection pressure and promoting the self-ignition process of the partially mixed gasoline-air mixture through compression, as potentially capable of simultaneously reducing fuel consumption and harmful emissions compared to traditional diesel engines. This article focuses on studying injection strategies for GPPC engines to evaluate the effects of ethanol blends with gasoline on the combustion characteristics and emissions of the engine at low load. The research findings indicate that: (1) increasing the first fuel injection reduces smoke emissions, while HC and CO increase with the test fuels, and (2) the ethanol component leads to higher emissions of harmful HC and CO, but reduces smoke emissions by 50%.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH