Phát huy vai trò “Lãnh đạo” của các cá nhân trong doanh nghiệp luôn là nhu cầu bức thiết, sống còn đối với doanh nghiệp. Các nghiên cứu trước đây cho rằng trí tuệ cảm xúc là vô cùng cần thiết đối với một nhà lãnh đạo vì nó giúp họ tối đa hóa hiệu suất cá nhân. Tuy nhiên, ảnh hưởng của trí tuệ cảm xúc đến hiệu quả kinh doanh vẫn chưa được hiểu rõ. Chính vì vậy, mục đích của nghiên cứu này là nhằm làm rõ mối quan hệ giữa các yếu tố của trí tuệ cảm xúc và hiệu quả kinh doanh. Tác giả tiến hành khảo sát 109 nhà lãnh đạo các doanh nghiệp tại Hà Nội. Phương pháp hồi quy quy được sử dụng để phân tích dữ liệu thu thập được. Phát hiện chính từ nghiên cứu này là các yếu tố kỹ năng xã hội, tự kiểm soát, tự nhận thức của nhà lãnh đạo là những yếu tố quan trọng của trí tuệ cảm xúc, và có tác động tích cực đến hiệu quả kinh doanh.Promoting the "Leadership" role of individuals is considered as an urgent and vital need for businesses. Previous studies suggested that emotional intelligence was extremely necessary for a leader because it helped them maximize the individual performance. However, the effect of emotional inteligence on business performance has not been well- understood. The aim of this study is to investigate the relationship between emotional intelligence and business performance. This study is based on the survey of 109 business leaders in Hanoi and regression analysis. The main finding is that social skills, self-control, and self-perception of leaders are important factors of emotional intelligence, and these factors have a positive influence on business performance.