CMCN 4.0 mà cụ thể là việc ứng dụng các giải pháp trong chuyển đổi số làm thay đổi bản chất và hình thái hoạt động của nhiều lĩnh vực ngành nghề buộc các doanh nghiệp tổ chức cần phải thay đổi để thích nghi và bắt kịp với xu hướng công nghệ trong thời đại số hóa. Lĩnh vực giáo dục đại học cũng không nằm ngoài xu hướng chung đó. Mặc dù chuyển đổi số đóng vai trò quan trọng đối với các trường đại học nhưng hiện vẫn chưa có nhiều nghiên cứu về chuyển đổi số trong hoạt động dạy học của một ngành đào tạo, cụ thể là ngành Quản trị nhân lực (QTNL). Hiểu được tầm quan trọng của việc chuyển đổi số trong giáo dục đại học và tính cấp thiết cần có nghiên cứu về chuyển đổi số trong ngành học cụ thể liên quan trực tiếp với nhóm giảng viên và sinh viên của ngành, nhóm nghiên cứu quyết định lựa chọn đề tài “Giải pháp ứng dụng chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng hoạt động dạy trong chương trình đào tạo ngành quản trị nhân lực tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM” nhằm xác định những điểm mạnh và các hạn chế còn tồn đọng trong phương pháp giảng dạy của chương trình đào tạo ngành QTNL tại UEF, từ đó đề xuất các giải pháp phát triển ngành học này trong tương lai.Industry 4.0, especially the application of digital transformation, changes the nature and operation of many organizations. It makes many companies change to adapt and keep up with the new trend in the digital age. The feld of higher education is no exception to the general trend of applying digital transformation. Although digital transformation plays an important role for universities, there are still not many previous studies about applying digital transformation in lecturers’ teaching activities, specifcally in the eduaction program of Human Resource Management major. Because of understanding the importance of applying digital transformation in higher education and the research rationale about applying the digital transformationin education programme of Human resource management major, the authors decide to choose the topic “Solutions for applying the digital transformation to improve the quality of teaching activities of lecturers in the education programme of Human management management major at the University of Economics and Finance”. Based on the research, the authors identify the strengths and limitations existing in the teaching methods of the education program of the Human Resources Management major at UEF, thereby proposing some recommendations to develop this major in the future.