Bài viết nhằm đo lường và xác định các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ hiểu biết tài chính của sinh viên trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định lượng với mô hình hồi quy nhị phân Logit với dữ liệu sơ cấp từ 586 sinh viên của các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Kết quả hồi quy cho thấy trong 9 biến độc lập thì có 5 biến có ảnh hưởng đến hiểu biết tài chính của sinh viên, bao gồm: kết quả học tập
mức độ xem tin tức về kinh tế, tài chính
kinh nghiệm làm thêm
trình độ học vấn của cha mẹ và mức độ thảo luận về tài chính của cha mẹ với con cái. Từ đó, bài viết đề xuất một số khuyến nghị nhằm góp phần nâng cao mức độ hiểu biết tài chính của sinh viên trên địa bàn trong thời gian tới.The article aims to measure and identify the factors affecting the financial literacy of students in Vinh Long province. The study used quantitative methods with Logit binary regression model with primary data from 586 students of colleges and universities in Vinh Long province. Regression results show that out of 9 independent variables, there are 5 variables that affect financial literacy of students, including: outcome learning
the level of viewing news about the economy and finance
overtime experience
parents’educational attainment and the extent to which parents discuss finances with their children. From there, the article proposes some recommendations to contribute to improve the financial literacy of students in the area in the near future.