NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG VÙNG AN TOÀN CỦA TÀU XÂY DỰNG BẢN ĐỒ ĐIỂM NÓNG GIAO THÔNG HÀNG HẢI THEO THỜI GIAN THỰC TRÊN VÙNG BIỂN VIỆT NAM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tú Nam Lương, Văn Quảng Nguyễn, Văn Lượng Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải, 2024

Mô tả vật lý: tr.7

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 379798

 Hiện nay, để giúp cho các sỹ quan trực ca và sỹ quan quản lý giao thông có cái nhìn nhanh chóng về tình hình giao thông hàng hải, bản đồ phân bố những nơi có khả năng xảy ra đâm va cao là một hướng tiếp cận mới, nhiều triển vọng. Trong nghiên cứu này, nhóm tác giả sẽ ứng dựng mô hình vùng an toàn của tàu để xác định các khu vực có nguy cơ đâm va cao, từ đó xây dựng bản đồ điểm nóng giao thông. Bản đồ điểm nóng được xây dựng gồm 3 bước: Thu thập và xử lý dữ liệu AIS thu được trên các vùng biển của Việt Nam
  ứng dụng phương pháp phân cụm DBSCAN để nhóm các tàu ở gần nhau thành các cụm có ít nhất từ 2 tàu trở lên
  vùng an toàn của tàu sẽ được áp dụng cho các tàu trong cùng một cụm để xác định nơi có khả năng xảy ra đâm va. Điểm nóng giao thông được ghi lại là những khu vực có vùng an toàn của các tàu giao thoa với nhau, tạo nên một bản đồ nhiệt trên vùng biển Việt Nam. Tính hiệu quả của mô hình được thực nghiệm tại khu vực Hải Phòng, cho kết quả trực quan, các điểm nóng được thể hiện dưới dạng màu sắc kết hợp với giá trị cụ thể, có thể nhận biết, đánh giá một cách nhanh chóng.Recently, in order to help officers on watch and vessel traffic service officers have a quick view of the maritime traffic situation, a map of the distribution of places with a high likelihood of collisions is a new and promising approach. In this study, the authors will apply a ship domain model to identify areas with high collision risk, thereby building a traffic hot spot map. The hot spot map is built in 3 steps: Collecting and processing AIS data in Vietnam's seas
  Apply the DBSCAN clustering method to group ships that are close together into clusters with at least 2 ships or more
  Ship domains will be applied to ships in the same cluster to determine where collisions are likely to occur. Recorded traffic hotspots are areas where ship domain overlaps with each other, creating a heat map in Vietnam waters. The effectiveness of the model was tested in the Hai Phong area, giving intuitive results, hot spots are shown as colors combined with specific values, which can be quickly identified and evaluated.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH