CHATGPT VÀ HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY: CÁC THÁCH THỨC MỚI CỦA GIẢNG VIÊN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Thiện Nguyễn, Vũ Phi Hổ Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ- Đại học Công nghệ Đồng Nai, 2024

Mô tả vật lý: tr.115-123

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 379835

Trong hai năm gần đây, sự xuất hiện của ChatGPT đã “gây bão” trong cộng đồng quốc tế, đặc biệt giới học thuật, vì nó không những mang lại những thuận lợi to lớn, mà còn mang nhiều thách thức cho các nhà khoa học, đặc biệt là các giảng viên Đại học trong giảng dạy và đào tạo. Bài Nghiên cứu này thực hiện theo thể loại nghiên cứu định tính tại Khoa ngoại ngữ Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Muời giảng viên (GV) tham gia phỏng vấn bán cấu trúc. Mỗi buổi phỏng vấn diễn ta từ 30-35 phút. Các phân tích từ các dữ liệu định tính cho thấy rằng ChatGPT giúp GV lấy thông tin để tạo ra các bài giảng hấp dẫn, cung cấp các câu trả lời nhanh, nâng cao hiểu biết của SV thông qua nguồn thông tin rộng và giúp SV nâng cao kỹ năng Viết tiếng Anh. Tuy nhiên, liên quan đến các thách thức sử dụng ChatGPT trong giảng dạy và học tập, bài nghiên cứu này phát hiện rằng GV cũng phải gặp nhiều thách thức về tính chính xác, sự không nhất quán, và thiếu cá nhân hóa trong hoạt động học tập của SV. Bài Nghiên cứu khuyến nghị rằng việc sử dụng ChatGPT đòi hỏi sự thận trọng từ GV, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH