Bước ra từ đại dịch Covid 19, du lịch là ngành chịu ảnh hưởng nặngnề nhất nhưng cũng có nhiều cơ hội để phục hồi và bứt phá. Chìa khóa để giúpcho sự phục hồi của du lịch Việt Nam trong gần hai năm qua không thể khôngkể đến những nỗ lực đóng góp của ngoại giao văn hóa. Với phương châm vàhình thức hoạt động là quảng bá các giá trị văn hóa, hình ảnh đất nước và conngười Việt Nam, ngoại giao văn hóa có vai trò mật thiết đến sự phát triển củadu lịch Việt Nam. Nghiên cứu về cơ sở lý luận và đánh giá vai trò của ngoại giaovăn hóa đối với du lịch Việt Nam sau đại dịch Covid 19 sẽ là cơ sở để đề xuấtgiải pháp nhằm phát huy hiệu quả của hoạt động ngoại giao văn hóa đối với sựphát triển du lịchViệt Nam hiện nay. Điều đó góp phần làm gia tăng số lượng dukhách quốc tế đến Việt Nam, đồng nghĩa với việc gia tăng nguồn ngoại tệ, thuhút đầu tư, hợp tác thương mại và hội nhập sâu rộng hơn.