ĐIỀU KHIỂN BÁM TỐI ƯU CHO TÀU MẶT NƯỚC ĐỦ CƠ CẤU CHẤP HÀNH DỰA TRÊN THUẬT TOÁN HỌC TĂNG CƯỜNG TÍCH PHÂN TRỰC TUYẾN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Hiền Nguyễn, Thị Thanh Phạm, Văn Tú Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hải Phòng: Kinh tế và Kỹ thuật - Công nghệ, 2024

Mô tả vật lý: tr.137

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 379900

Trong bài báo này, nhiệm vụ chính của chúng ta là thiết kế một bộđiều khiển bám tối ưu được áp dụng cho các hệ thống tàu mặt nước đủ cơ cấuchấp hành với một phần động học chưa biết. Một thành phần feed-forwardtrong bộ điều khiển đề xuất được giới thiệu để có được mô hình sai lệch bámtự trị. Một thuật toán học tăng cường tích phân trực tuyến (OIRL) được pháttriển để giải nghiệm phương trình Hamilton-Jacabi-Bellman (HJB) trong điềukiện của điều khiển tối ưu. Sự hội tụ của kỹ thuật được đề xuất với phân tíchnghiệm của phương trình HJB được đảm bảo. Ngoài ra hiệu quả của bám quỹđạo cũng được đề cập. Các nghiên cứu mô phỏng được đưa ra để đánh giá chấtlượng của phương pháp đề xuất.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH