Dựa trên các lý thuyết về ngôn ngữ (Halliday, 1991
Britton, 1970
Blair, 2000
Vygotsky, 1978), nghiên cứu này hướng đến phân tích và hiểu được ngôn ngữ nói của trẻ em trong lớp học Ngữ văn Anh tại một trường tiểu học công lập ở miền tây Canada. Nghiên cứu được thực hiện với 4 học sinh lớp 4 đến từ các nền văn hoá khác nhau trong vòng 13 tuần liên tiếp của một học kỳ. Phương thức quan sát lớp học và ghi âm được sử dụng để thu thập dữ liệu nhằm đem lại sự hiểu biết toàn diện và đạo đức về ngôn ngữ nói của những học sinh này. Dữ liệu được phân tích dựa trên các chủ đề đã được mã hoá theo các bảng màu khác nhau, và đưa đến bốn kết quả quan trọng: (1), sự đa dạng trong các chức năng ngôn ngữ nói của trẻ em
(2), vai trò của Người tham gia và Khán giả của ngôn ngữ trẻ em trong mối liên quan đến bài phát biểu được nhúng và bài phát biểu bị dịch chuyển
(3), sự tương tác giữa Phần nói chuyện của học sinh Nữ và Phần nói chuyện của học sinh Nam
và (4), sự hỗ trợ lẫn nhau giữa các học sinh trong nhóm thông qua Vùng Phát triển Tiệm cận. Nghiên cứu này cũng cho thấy sự tôn trọng đối với sự đa dạng văn hóa trong lớp học cũng như phương pháp sư phạm và hỗ trợ của giáo viên giúp ích cho sự phát triển ngôn ngữ của trẻ em.Grounded on theories of language (Blair, 2000
Britton, 1970
Halliday, 1991
Vygotsky, 1978), this research aims at analyzing and understanding children’s oral language in an English Language Arts classroom at an elementary public school in western Canada. The study was conducted with four Grade 4 students coming from different cultures within 13 consecutive weeks of the semester. Class observations and audio recordings were employed for data collection to grasp holistic and ethical understandings of their oral language. Data was analyzed based on color-coded themes, which results in four significant findings: (1), the diversity of children’s oral language functions
(2), the Participant and Spectator roles of language in connection to embedded speech and displaced speech
(3), the interaction of Girl Talk and Boy Talk
and (4), the children’s peer support through Zone of Proximal Development. This research also showcased that respectfulness for cultural diversity in classrooms and teacher’s pedagogies and support are beneficial for children’s language development.