HOẠT ĐỘNG PHẢN HỒI VIẾT CỦA GIẢNG VIÊN TỪ GÓC NHÌN CỦA SINH VIÊN TẠI MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI VIỆT NAM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trần Thị Thanh Hương, Lê Thị Thanh Nhàn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa, 2023

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 379915

 Teacher written feedback (TWF) nowadays receives attention from educators and researchers regarding not only error correction (Ferris, 2012
  Lee, 2013) but also concerns factors from the students' perspective (Simard et al., 2015
  Han, 2019). Most prior studies primarily focused on the relationship between error correction in written corrective feedback and the development of language proficiency. Meanwhile, there is a need for more detailed research on TWF, considering it as a two-way social communication process between lecturers and students (Storch, 2018). In this article, we investigate the perspective of Vietnamese EFL students regarding the current status of TWF provided by lecturers. 136 second-year English major students are surveyed at a university in Vietnam through a questionnaire. The research results indicate that students have a clear understanding that TWF from lecturers not only focuses on corrections but also provides detailed suggestions for enhancing the overall structure, content, ideas, and writing style. After receiving TFW, students comprehend the importance of revising their work and adopt various approaches. The study also proposes some essential guidelines for implementing TWF in the writing teaching process.Trong phản hồi viết (PHV) hiện nay các giảng viên và nhà nghiên cứu không chỉ chú ý đến việc sửa lỗi (Ferris, 2012
  Lee, 2013) mà còn quan tâm đến các yếu tố khác từ phía sinh viên (Han, 2019
  Simard và đồng nghiệp, 2015). Hầu hết các nghiên cứu trước đây chủ yếu tập trung vào mối quan hệ giữa việc sửa lỗi trong PHV và sự phát triển khả năng ngôn ngữ. Trong khi đó, cần có thêm nhiều nghiên cứu chi tiết hơn về PHV và xem nó như một quá trình giao tiếp xã hội hai chiều giữa giảng viên và sinh viên (Storch, 2018). Trong bài báo này, chúng tôi tìm hiểu nhận thức của sinh viên Việt Nam học ngoại ngữ tiếng Anh về thực tiễn PHV của giảng viên. Chúng tôi tiến hành khảo sát 136 sinh viên năm thứ hai ngành tiếng Anh tại một cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam thông qua bảng khảo sát. Kết quả nghiên cứu cho thấy sinh viên nhận thức rõ ràng PHV của giảng viên không chỉ tập trung sửa chữa mà còn đưa ra gợi ý chi tiết để cải thiện toàn bộ bài viết về hình thức, nội dung, ý tưởng và phong cách. Sau khi nhận PHV, sinh viên hiểu được tầm quan trọng của việc sửa bài và có cách tiếp cận khác nhau. Nghiên cứu cũng đề xuất một số hướng dẫn quan trọng cho việc thực hiện PHV trong quá trình dạy viết.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH