Nhận thức nhân hóa, sự hiện diện xã hội, nhận xét người dùng: trường hợp người ảnh hưởng ảo

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Cửu Long Hoàng, Minh Quân Nguyễn, Nguyễn Tường Vy Võ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Phát triển và Hội nhập, 2024

Mô tả vật lý: tr.61-69

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 380219

Sự phát triển AI dẫn theo sự ra đời người ảnh hưởng ảo. Sử dụng người ảnh hưởng ảo có thể hạn chế những rủi ro như khi sử dụng người ảnh hưởng truyền thống. Mục tiêu nghiên cứu này là tìm hiểu tác động của nhận thức nhân hóa đến nhận xét người dùng với 04 yếu tố: sự tin cậy, thái độ đối với thương hiệu, sự ghen tỵ và ý định mua hàng. Xem xét sự hiện diện xã hội như một vai trò trung gian trong các mối quan hệ này. Nghiên cứu kết hợp cả phương pháp nghiên cứu định lượng và phương pháp nghiên cứu định tính. 213 mẫu khảo sát được thu trực tuyến và được phân tích bằng phần mềm Smart-PLS 4 và SPSS 20.0. Các phát hiện cho thấy ảnh hưởng tích cực giữa nhận thức nhân hóa và sự hiện diện xã hội. Sự hiện diện xã hội tác động tích cực đến yếu tố nhận xét người dùng. Đồng thời, vai trò trung gian của sự hiện diện xã hội cũng được xác nhận. Kết quả nghiên cứu góp phần vào ý nghĩa lý thuyết và thực tiễn. Nhà quản trị lựa chọn người ảnh hưởng ảo, hoặc xây dựng người ảnh hưởng ảo cần quan tâm đến nhận thức nhân hóa và sự hiện diện xã hội để nâng cao các yếu tố nhận xét người dùng.The development of AI lead to the stronger development of virtual influencers. Using virtual influencers can limit the risks of using traditional influencers. The objective of the research is to study the impact of anthropomorphism on the outcome of four factors: trustworthiness, brand attitude, envy, and purchase intention. In addition, study also consider social presence as a mediating role in these relationships. The research combines both quantitative research methods and qualitative research methods. 213 samples after screening. Smart-PLS 4 and SPSS 20.0 software were used to analyze the data. The findings of the study showed a positive relationship between anthropomorphism and social presence. Social presence positive impact on outcome factors (trustworthiness, brand attitude, envy and purchase intention). Besides, the mediating role of social presence was also confirmed. Research results contribute to theoretical and practical significance. Administrators choosing virtual influencers or building virtual influencers need to pay attention to anthropomorphism and social presence to enhance output factors.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH