Vai trò của thương hiệu tuyển dụng tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Thủy Đặng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Phát triển và Hội nhập, 2024

Mô tả vật lý: tr.80-91

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 380221

 Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm nhận diện và đánh giá mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến thương hiệu nhà tuyển dụng của Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF). Số liệu được thu thập được từ 270 người lao động được tuyển dụng và đang làm việc tại nhà trường từ 1 năm trở lại đây. Tác giả tiến hành đánh giá độ tin cậy của thang đo thông qua hệ số Cronbach’s Alpha, phương pháp phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi quy được sử dụng để tìm và đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến thương hiệu nhà tuyển dụng của trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM. Kết quả nghiên cứu cho thấy Thương hiệu tuyển dụng được đo lường bằng 5 nhân tố bao gồm: (1) Giá trị ứng dụng
  (2) Giá trị truyền thông
  (3) Giá trị thú vị
  (4) Giá trị đãi ngộ
  (5) Giá trị phát triển. Tuy nhiên, giá trị phát triển có tác động rất thấp đến Thương hiệu tuyển dụng. Kết quả cũng cho thấy Giá trị thú vị có tác động ngược chiều đến Thương hiệu tuyển dụng của nhà trường. Thương hiệu tuyển dụng là một chiến lược lâu dài. Thông qua việc hiểu được thương hiệu tuyển dụng của nhà trường sẽ giúp đội ngũ lãnh đạo nâng cao thái độ và hành vi của nhân viên, xây dựng các chính sách nhân sự phù hợp và hiệu quả nhằm thu hút và giữ chân nhân tài cho nhà trường.The main purpose of this study is to identify and evaluate the influence of factors on the employer brand of Ho Chi Minh City University of Economics and Finance (UEF). Data were collected from 270 employees who were hired and have been working at the university more than 1 year. The reliability of the scale was tested using Cronbach’s Alpha coefficient. EFA factor analysis and regression analysis were used to find and evaluate factors affecting the employer brand of UEF. The result of research also showed that employer brand is measured by 5 factors including: (1) Application value
  (2) Communication value
  (3) Interesting value
  (4) Compensation value
  (5) Development value. However, Development value has a very low impact on the Employer Brand. The result also indicated that Interesting Value has a negative impact on the employer brand of UEF. Employer branding is a long-term strategy and the goal to manageme and improve the attitudes and behaviors of employees. This strategy can be adjusted so as to make the effort in improving the human resource policies at school.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH