Nghiên cứu này với mục đích xem xét ảnh hưởng của các yếu tố đến năng lực sáng tạo của sinh viên khối ngành kinh tế các trường đại học ở Đồng bằng sông Cửu Long. Để thực hiện nghiên cứu này, tác giả đã tiến hành khảo sát 498 sinh viên khối ngành kinh tế đang học tập của 10 trường Đại học ở Đồng bằng sông Cửu Long. Tác giả đã tiến hành thực hiện nghiên cứu qua 02 giai đoạn: nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng. Bên cạnh đó, phương pháp phân tích dữ liệu được nhóm tác giả lựa chọn (1) đánh giá độ tin cậy của thang đo Cronbach’s Alpha
(2) phân tích nhân tố khám phá EFA
(3) kiểm định hệ số tương quan Pearson (4) phân tích hồi qui tuyến tính
(5) Kiểm định sự khác biệt Lavene. Kết quả nghiên cứu cho thấy, động lực nội tại và môi trường hỗ trợ có tác động đến năng lực sáng tạo của sinh viên, kết quả nghiên cứu một lần nữa củng cố cơ sở lý thuyết của nghiên cứu, đồng thời là căn cứ để tác giả đề xuất khuyến nghị nhằm nâng cao năng lực sáng tạo của sinh viên khối ngành kinh tế các trường đại học ở Đồng bằng sông Cửu Long.This study aims to examine the influence of factors on the creative capacity of economics students at universities in the Mekong Delta. To conduct this research, the author conducted a survey of 498 economics students studying at 10 universities in the Mekong Delta. The author conducted research through two stages: qualitative research and quantitative research. In addition, the data analysis method chosen by the authors (1) evaluates the reliability of Cronbach’s Alpha scale
(2) EFA exploratory factor analysis
(3) Pearson correlation coefficient test (4) linear regression analysis
(5) Lavene difference test. The research results show that intrinsic motivation and a supportive environment have an impact on students’ creative capacity. The research results once again strengthen the theoretical basis of the research, and are also the basis for the author to propose recommendations to improve the creative capacity of economics students at universitiesin the Mekong Delta.