Mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội và kết quả hoạt động bền vững doanh nghiệp: Vai trò trung gian của năng lực xanh và thu mua xanh của các doanh nghiệp Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tiệp Lê Thanh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh - Kinh tế và Quản trị kinh doanh, 2024

Mô tả vật lý: tr.45765

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 380367

Nghiên cứu này kiểm tra tầm quan trọng của Trách Nhiệm Xã Hội doanh nghiệp (TNXH) đối với Kết Quả Hoạt Động Bền Vững (KQHDBV) của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) tại Việt Nam. Bên cạnh đó, mối liên hệ trung gian của Năng Lực Xanh (NLX) và Thu Mua Xanh (TMX) cũng được làm rõ. Cùng với đó, lý thuyết quan điểm dựa trên nguồn lực (RBV) và lý thuyết các bên liên quan cùng được sử dụng nhằm đóng góp vào sự hiểu biết đa chiều cho các hiện tượng được nghiên cứu hiện nay. Phương pháp nghiên cứu được lựa chọn dùng cho phân tích là phương pháp định tính và phương pháp định lượng. Dữ liệu nghiên cứu dựa trên ý kiến từ 438 quản lý cấp trung và quản lý cấp cao của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Từ dữ liệu nhận về, bài nghiên cứu đã kết luận về các vấn đề cũng như đề xuất các giải pháp và bước phát triển của công ty thông qua mối liên hệ của TNXH và KQHDBV của các SMEs đến với các nhà quản lý để họ có thể đề xuất các chiến lược toàn diện hơn cho công ty thông qua vai trò trung gian của năng lực xanh và thu mua xanh.This study examines the relationship of corporate social responsibility to the sustainability performance of Small and Medium-sized Enterprises (SMEs) in Vietnam. Besides, the intermediary role of green capacity and green procurement is clarified in this document. Besides, the Resource-Based View (RBV) theory and stakeholder theory are also used in the model to provide a comprehensive understanding of the phenomena being studied. The qualitative research methods and quantitative research methods are selected to use in this investigation. Research data was collected from 438 middle and senior managers of businesses in Vietnam. From the results collected, the study proposes a few implications about the impact of social responsibility on sustainable business performance to help business managers come up with better strategies for their companies and businesses through the mediating role of green capacity and green purchasing.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH