Nghiên cứu này nhằm khám phá các yếu tố và xem xét tác động của các yếu tố này đến ý định mua thiết bị Điện Gia Dụng (ĐGD) tốt cho sức khỏe người tiêu dùng thông qua vai trò trung gian của Thái độ. Dữ liệu khảo sát được thu thập từ 329 người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả từ mô hình phương trình cấu trúc bình phương nhỏ nhất từng phần (SEM) bằng cách sử dụng chương trình Amos 20 chỉ ra rằng Mối quan tâm sức khỏe, Mối quan tâm môi trường, Thái độ, Nhận thức kiểm soát hành vi và Niềm tin có tác động trực tiếp đến Ý định mua thiết bị ĐGD tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Kết quả từ phương pháp Process Macro được thực hiện trong phần mềm SPSS 25 cũng đã xác định vai trò trung gian của Thái độ của người tiêu dùng trong mối quan hệ từ Mối quan tâm sức khỏe và Mối quan tâm môi trường đến Ý định mua thiết bị ĐGD tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Cuối cùng, một vài hàm ý về việc đề cao thái độ tích cực, gia tăng niềm tin, nâng tầm mối quan tâm của người tiêu dùng về sức khỏe và môi trường sẽ giúp cho các nhà sản xuất kinh doanh thiết bị điện gia dụng tốt cho sức khỏe người tiêu dùng trong việc phát triển các chiến lược hướng tới khách hàng mục tiêu.The objective of this study is to explore and examine the impact of these factors on the Purchase intention of household electrical appliances through the mediating role of Attitude. Survey data were collected from 329 consumers in Ho Chi Minh City. Results from the Partial Least Squares Structural Equation Modeling (SEM) using the Amos 20 program showed that Health concern, Environmental concern, Attitude, Perceived behavioral control, and Trust affect directly to purchasing intention of consumers. Results from the Process Macro using the SPSS 25 program have also identified the mediating role of Consumers’ Attitudes in the relationship between Health Concerns and Environmental Concerns to Consumer’s Purchase intention. Finally, several suggested governance implications will assist manufacturers and marketers in developing targeted customer-focused strategies.