Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định vay tiêu dùng của khách hàng cá nhân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Vũ Long và Nguyễn Minh Tân Đinh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu khoa học và Phát triển kinh tế, 2023

Mô tả vật lý: tr.16-32

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 380496

 Các tổ chức tín dụng cần xây dựng một chính sách quản lý rủi ro về vay tiêu dùng hiệu quả, nhằm đảm bảo an toàn cho cả khách hàng và ngân hàng. Để thực hiện được điều đó, lãnh đạo các ngân hàng cần nắm rõ hành vi tiêu dùng của người dân địa phương. Việc hiểu rõ các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định vay tiêu dùng cũng giúp cho các ngân hàng tăng cường sự cạnh tranh và phát triển thị trường tài chính trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Mục tiêu của nghiên cứu này là phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định vay tiêu dùng của khách hàng cá nhân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Phương pháp khảo sát thuận tiện được sử dụng để phỏng vấn khách hàng cá nhân. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ 250 khách hàng cá nhân đang giao dịch tại các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Phương pháp kiểm định độ tin cậy thang đo bằng hệ số Cronbach’s alpha, phân tích nhân tố khám phá nhằm tìm ra nhóm nhân tố mới và hồi quy đa biến được sử dụng để tìm ra các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định vay tiêu dùng của khách hàng cá nhân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Kết quả ước lượng mô hình cho thấy, các nhân tố như: Thương hiệu ngân hàng
  Nhân viên ngân hàng
  Chất lượng dịch vụ và Lãi suất vay có mối tương quan thuận chiều đến quyết định vay tiêu dùng của khách hàng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Tất cả các nhân tố trên đều tác động tích cực đến quyết định vay của khách hàng. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, thương hiệu ngân hàng là nhân tố tác động mạnh nhất đến quyết định vay tiêu dùng của khách hàng cá nhân. Trên cơ sở đó, nghiên cứu bốn nhóm hàm ý quản trị được đề xuất nhằm giúp nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay tiêu dùng đối với khách hàng cá nhân tại Bạc Liêu.Credit institutions need to develop an effective consumer loan risk management policy to ensure the safety of both customers and the bank. To achieve this, bank leaders must clearly understand the local residents' consumer behavior. Understanding the factors that influence consumer borrowing decisions also helps banks strengthen their competitiveness and develop the financial market in Bac Lieu province. The aim of this study is to analyze the factors influencing the consumer borrowing decisions of individual customers in Bac Lieu province. A convenient survey method was used to interview 250 individual customers currently transacting with banks in Bac Lieu province. The reliability of the measurement scale was tested using Cronbach's alpha coefficient. Exploratory factor analysis was used to identify new factor groups, and multiple regression was used to identify factors that influence the consumer borrowing decisions of individual customers in Bac Lieu province. The estimated model results showed that factors such as bank brand, bank staff, service quality, and loan interest rates positively correlate with customers' consumer borrowing decisions in Bac Lieu province. All these factors have a positive impact on customer borrowing decisions. The study also showed that bank brand is the strongest factor influencing individual customer borrowing decisions. Based on this, the study proposed four implication groups to improve the effectiveness of consumer lending operations for individual customers in Bac Lieu.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH