Thái độ và ý định nhận lương hưu qua tài khoản: Nghiên cứu trường hợp tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Long An

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Bình Nguyễn, Thị Hoài Trinh và Trần Thanh Phong Nguyễn, Thị Mỹ Tiên Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu khoa học và Phát triển kinh tế, 2023

Mô tả vật lý: tr.80-91

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 380502

Nghiên cứu này nhằm vào việc xác định, đánh giá hành vi dự định sử dụng dịch vụ nhận lương hưu qua tài khoản với đối tượng hưu trí trong tỉnh Long An. Tác giả đã xây dựng mô hình nghiên cứu dựa vào mô hình chấp nhận công nghệ - TAM. Trong nghiên cứu tác giả thực hiện nghiên cứu định tính (điều chỉnh thang đo) và định lượng (kiểm định mô hình). Mẫu thuận tiện được thu thập gồm 486 quan sát để kiểm định mô hình lý thuyết. Kiểm định độ tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khẳng định CFA, phân tích mô hình SEM ở mức tin cậy 95% được thực hiện. Kết quả nghiên cứu cho thấy hành vi dự định sử dụng dịch vụ phụ thuộc vào thái độ của người nghỉ hưu đối với dịch vụ đó. Trong đó thái độ lại phụ thuộc vào (1) Nhận thức về hữu ích và (2) Nhận thức về dễ sử dụng. Cuối cùng, bài nghiên cứu đề xuất những hàm ý về quản trị để thúc đẩy ý định dùng dịch vụ thì cần cải thiện 2 đặc tính của dịch vụ, đó là hữu ích và dễ sử dụng, trong đó đặc tính dễ sử dụng đặc biệt quan trọng.The paper aims to identify and assess the intended behavior of using the service of getting pensions through accounts of pensioners in Long An province. The author has built a research model based on the technology acceptance model - TAM. The authors carried out qualitative research (scale adjustment) and quantitative one (model testing) in the study. A convenience sample of 486 units was collected to test the theoretical model. Cronbach's Alpha reliability analysis, CFA and SEM analysis were used at the level of 95% confidence. Results show that the intended behavior depends on retirers’ attitude toward service in which attitude again depends on (1) Perceived usefulness and (2) Perceived ease of use. At the end of the study, the managerial implications are suggested to promote the intention. To do that, it is necessary to improve the two features of the service which are “Perceived usefulness” and “Perceived ease of use”, of which ease of use is especially important.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH