Các nhân tố ảnh hưởng sự hài lòng của học viên đối với dịch vụ đào tạo lái xe ô tô tại Trường Cao đẳng nghề Kiên Giang

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Nhịp Ngô, Khánh Du và Nguyễn Công Dũng Nguyễn, Thanh Liêm Nhan

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu khoa học và Phát triển kinh tế, 2023

Mô tả vật lý: tr.92-106

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 380503

 Nghiên cứu nhằm mục tiêu đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của học viên và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao mức độ hài lòng của học viên về chất lượng dịch vụ đào tạo lái xe ô tô của Trường Cao đẳng Nghề Kiên Giang. Nghiên cứu được thực hiện thông qua khảo sát trực tiếp bằng bảng câu hỏi đối với 180 học viên lái xe thuộc khóa đào tạo năm 2022. Mô hình nghiên cứu đề xuất dựa trên mô hình SERVPERF gồm sáu nhân tố với 28 biến quan sát. Phương pháp thống kê mô tả, kiểm định Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi quy tuyến tính được sử dụng. Qua phân tích cho thấy mô hình nghiên cứu lý thuyết phù hợp, kết quả phân tích hồi quy với bốn nhân tố có tác động đến sự hài lòng của học viên học lái xe tại Trường. Thứ tự vai trò tác động của từng nhân tố thể hiện trong phương trình hồi quy cho thấy nhân tố Quản lý và phục vụ đào tạo có ảnh hưởng lớn nhất
  kế đến là nhân tố Cơ sở vật chất, trang thiết bị
  nhân tố Năng lực và thái độ giáo viên và cuối cùng là nhân tố Học phí lệ phí. Bốn nhóm hàm ý quản trị được đề xuất giúp nâng cao sự hài lòng của học viên về dịch vụ đào tạo lái xe ôtô tại Trường Cao đẳng Nghề Kiên Giang.The study aims to evaluate the factors affecting the satisfaction of students with car driver training services at Kien Giang Vocational College and propose some solutions to improve the satisfaction level of the students with the quality of the school's car driver training service. The study was carried out through a direct survey using a questionnaire given to 180 driver trainees in the 2022 training course. The proposed research model is based on a six-factor SERVPERF model with 28 observed variables. Descriptive statistics methods, Cronbach's Alpha test, exploratory factor analysis and linear regression analysis were used. The analysis shows that the theoretical research model is suitable. The results of the regression analysis show that there are 4 factors that have an impact on the satisfaction of students learning to drive at the School. The order of impact roles of each factor shown in the regression equation shows that the factor of Management and Service Training has the greatest influence
  next is the factor of facilities and equipment
  next is the capacity and attitude of the teachers and finally the factor of tuition fees. Four groups of managerial implications are proposed to help improve student satisfaction with car driver training services at Kien Giang Vocational College.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH