Nguồn nhiên liệu hóa thạch có hạn và mức độ ô nhiễm càng nghiêm trọng từkhí thải động cơ đã thúc đẩy các nghiên cứu tập trung vào nhiên liệu thay thế. Một trong những giải pháp hữu hiệu để nâng cao hiệu quả quá trình cháy trên các động cơ hiện hành mà không cần thay đổi nhiều về kết cấu động cơ là bổ sung một lượng nhỏ khí Hydro hoặc khí giàu Hydro vào động cơ. Hydro có đặc điểm khuyếch tán nhanh, dễ bắt cháy và cháy nhanh, do đó khi được bắt cháy trong hỗn hợp với nhiên liệu hóa thạch truyền thống làm tăng tốc độ cháy của hỗn hợp và giúp nhiên liệu cháy kiệt, nhờ đó làm tăng hiệu quả quá trình cháy và giảm phát thải độc hại của động cơ. Bài báo này trình bày về đánh giá hiệu quả của động cơ xăng 4 kỳ khi bổ sung khí Hydro cấp trên đường ống nạp, với mô hình động cơ xăng nghiên cứu được xây dựng trên phầm mềm AVL Boost. Kết quả cho thấy khi bổ sung khí Hydro vào động cơ công suất động cơ giảm, suất tiêu hao nhiên liệu tăng, phát thải CO và HC giảm và ngược lại NOx tăng so với sử dụng nhiên liệu xăng.The limited resources of fossil fuels and the increasing pollution from engine exhaust have prompted researchers to focus on alternative fuels. One of the practical solutions to improve combustion efficiency on current engines without much change in engine structure is to add a small amount of Hydrogen gas or Hydrogen-rich gas to the engine. Hydrogen has the characteristics of rapid diffusion, flammability, and fast burning, so when ignited in a mixture with traditional fossil fuels, it increases the combustion rate of the fuel mixture and helps the fuel to burn out. Therefore, it increases the combustion process's efficiency and reduces the engine's toxic emissions. This paper evaluates the efficiency of a 4-stroke gasoline engine when adding hydrogen gas to the intake manifold, with a research gasoline engine model built on AVL Boost software. The results show that when adding Hydrogen gas to the engine, the engine power decreases, the fuel consumption rate increases, CO and HC emissions decrease, and NOx increases compared to gasoline fuel.