Nghiên cứu nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng đầu ra của sinh viên kế toán kiểm toán tại các trường Đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội. Phương pháp sử dụng là nghiên cứu định tính kết hợp với nghiên cứu định lượng. Dữ liệu phục vụ cho nghiên cứu được lấy từ mẫu khảo sát gồm 323 cựu sinh viên Kế toán - Kiểm toán theo học ở các trường đại học tại Hà Nội. Bài nghiên cứu sửdụng các phương pháp kiểm định Cronbach’s Alpha, phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích nhân tố khẳng định (CFA), phương pháp phân tích cấu trúc tuyến tính (SEM) và phân tích hồi quy, tương quan. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 9 nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng đầu ra của sinh viên Kế toán -Kiểm toán bao gồm: Chương trình đào tạo, Đội ngũ giảng viên, Cơ sở vật chất, Mạng lưới liên kết, Điều kiện gia đình, Năng lực sinh viên, Thái độ sinh viên, Mức độ lan tỏa của phương tiện truyền thông và Các nhân tố khác. Từ đó, nghiên cứu đề xuất một số khuyến nghị nhằm nâng cao chất lượng đầu ra của sinh viên kếtoán kiểm toán nói riêng và sinh viên các ngành trong nền kinh tế nói chung.This study determines the factors affecting the output quality of accounting and auditing students at university in Hanoi city. The method used is qualitative research combined with quantitative research. Data for the research was taken from a survey sample of 323 alumni of Accounting and Auditing at universities in Hanoi. The study used Cronbach’s Alpha test methods, Exploratory factor analysis (EFA), confirmatory factor analysis (CFA), structural equation modeling analysis (SEM), regression and correlation analysis. Research results show that there are 9 factors affecting the output quality of Accounting and Auditing students, including: training program, teaching staff, facilities, affiliate network, family conditions, students’ ability, students attitude, media coverage and other factors. Therefore, the study proposed some recommendations to improve the output quality of accounting and auditing students in particular and students of other disciplines in general.